Một chiếc nhẫn giá 10 triệu đã phá hỏng cuộc hôn nhân 7 năm: Hôn nhân mang lại cho chúng ta điều gì?

Có người từng nói: "Hôn nhân là một thành phố bị bao vây. Người ngoài thành muốn vào, người trong thành muốn ra". Hôn nhân có thể mang lại điều gì cho một người phụ nữ? Đây là một câu hỏi mà chúng ta nên suy nghĩ.

Một người bạn hỏi tôi thế này: Liệu tình yêu có còn tồn tại sau khi hai người đã ở bên nhau 3, 4 năm không? 

Khi nghe câu hỏi này, trái tim tôi rất xúc động. Lúc này tôi mới thực sự hiểu vì sao một số người lại không đi đến kết hôn sau khi đã quen nhau quá lâu. Hai người ở bên nhau đã lâu, vì cạn kiệt nhiệt huyết với nhau nên thất vọng rời đi. Không giống như sự tươi mới lúc vừa yêu, sau khi cùng nhau một thời gian dài thì tình cảm mặn nồng ban đầu sẽ dần mất đi.

Nhưng khi đam mê mất đi thường cũng lại là lúc tình yêu bắt đầu, bởi tình yêu đích thực ẩn chứa trong cơm - áo - gạo - tiền thường ngày, chỉ khi bạn trải đời thì đường tình mới dài ra.

Trong các mối quan hệ, nhiều người lầm tưởng sự tươi mới với tình yêu, nhưng thực tế, ý kiến ​​này hoàn toàn sai lầm, bởi khi coi sự tươi mới là tình yêu, bạn sẽ rơi vào vòng lặp vô tận của sự tươi mới đó mỗi ngày.

Sự tươi mới thực sự là làm những điều khác biệt với cùng một người, chứ không phải làm điều gì với nhau chỉ vì đam mê nhất thời. Khi niềm đam mê của cả hai ngày càng phai nhạt, họ phải học cách tạo ra hạnh phúc thay vì sử dụng sự thờ ơ và thái độ lạnh lùng để đối mặt với nhau.

Hoa và chồng kết hôn được 7 năm, hai người là bạn học đại học. Sau tốt nghiệp, để ổn định, họ kết hôn ngay. Vì đều có thành tích học tập tốt nên Hoa có công việc với mức lương cao. Nhưng vì gia đình, chị đã từ bỏ sự nghiệp của mình. 

Chị nghỉ thai sản sớm từ lúc mới mang thai, chỉ ở nhà làm nội trợ, Sinh em bé xong, chị cũng làm bà mẹ toàn thời gian. Chồng rất ủng hộ quyết định của chị nhưng tiếc là mấy năm hôn nhân, mâu thuẫn và xung đột giữa đôi bên ngày càng nhiều. 

Để giảm bớt mâu thuẫn, Hoa đã nhiều lần thỏa hiệp. Vì con gái, chị chọn cách nhẫn nhịn. Cuối cùng cuộc hôn nhân cũng có vẻ khả quan hơn, nhờ sự cố gắng của Hoa.

Một chiếc nhẫn giá 10 triệu đã phá hỏng cuộc hôn nhân 7 năm: Hôn nhân mang lại cho chúng ta điều gì?-1

Con cái ngày càng lớn, chị Hoa an tâm lắm, cảm thấy công sức vất vả mấy năm nay của mình không hề vô ích. Điều khiến chị hạnh phúc nhất hiện tại chính là nhìn con mình lớn lên khỏe mạnh. Trước kết hôn, vốn dĩ mối quan hệ của chị với chồng cũng rất vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng sau nhiều năm chung sống, Hoa cảm thấy tình cảm vợ chồng chị không ngừng nhạt nhòa, nhưng để xoa dịu mâu thuẫn giữa hai người, chị đã rất cố gắng.

Trong mối quan hệ này, chị đã nhượng bộ quá nhiều. Hoa trước kia tự tin hào phóng, nhưng từ khi bước vào cuộc hôn nhân này, chị lại sống có phần thu mình, ngay cả bạn bè cũng nói chị càng ngày càng không tự tin.

Cách đây không lâu, khi chị Hoa và chồng cùng nhau đi siêu thị, họ tình cờ đi qua một cửa hàng vàng đang giảm giá. Vì là sự kiện khuyến mại lớn nên chị Hoa đã dừng lại và xem xét. Chồng chị thấy vậy cứ giục chị mau rời đi và nói anh không có thời gian rảnh rỗi cho chuyện không đâu.

Trong 7 năm sống chung, chỉ có một lần duy nhất chồng mua cho chị Hoa món quà có giá trị là chiếc nhẫn cưới. Sau đó, chị chưa từng được nhận bất kỳ món quà nào khác từ chồng. Hơn nữa, từ lúc lấy chồng sinh con, Hoa rất ít trưng diện, ở nhà thậm chí còn không có bộ quần áo nào tử tế. Vậy nên lần này, chị quyết tâm tự mua thưởng bản thân một món quà.

Trong lúc chị đang chọn đồ, chồng chị giật lấy món trang sức trên tay chị, đặt trả lại quầy hàng rồi kéo chị đi. Vừa đi vừa mắng vốn: “Nhìn bộ dáng hiện tại của cô đi, có khác gì mẹ sề đâu. Có đeo cả mớ trang sức vào người thì cũng chỉ là một sự lãng phí mà thôi!"

Cứ như vậy, Hoa bị chồng kéo thẳng về nhà. Về đến nhà, trong lòng chị đầy bất bình. Vì chuyện này, hai người xảy ra cãi nhau to, trong lúc căng thẳng, chị bị chồng đẩy ngã xuống đất. 

Chính hành động này của chồng khiến Hoa bừng tỉnh. Chị nhận ra người đàn ông này không còn yêu mình nữa. Sau bao nhiêu năm chị cống hiến, cuối cùng chỉ là một mình mộng tưởng, tự làm tình làm tội bản thân. Hoa ôm đầu khóc nức nở nhưng chồng chị lại thờ ơ, hờ hững.

Cuối cùng, Hoa lựa chọn ly hôn, bởi vì trong lòng chị đã không còn một chút kỳ vọng nào đối với người đàn ông này. Chị muốn một lần được sống cho bản thân, không đánh cược hạnh phúc của mình nữa.

Một chiếc nhẫn giá 10 triệu đã phá hỏng cuộc hôn nhân 7 năm: Hôn nhân mang lại cho chúng ta điều gì?-2

Có người từng nói: "Hôn nhân là một thành phố bị bao vây. Người ngoài thành muốn vào, người trong thành muốn ra".

Hôn nhân có thể mang lại điều gì cho một người phụ nữ? Đây là một câu hỏi mà chúng ta nên suy nghĩ.

Hôn nhân lại thường khiến người phụ nữ phải thỏa hiệp. Vì con cái, vì gia đình, nhiều người phụ nữ bao dung quá mức và thoái lui trong cuộc sống hôn nhân, đến nỗi bầm dập, tổn thương khắp cơ thể. Nhưng một cuộc hôn nhân tốt đẹp thì người trong cuộc sẽ không bao giờ phải chịu đau đớn và hành hạ.

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ mà không thể cảm nhận được hạnh phúc và niềm vui sống, thì loại tình yêu này không nên vướng vào, nếu không sẽ chỉ phải nhận lấy cay đắng. Phụ nữ phải học cách sống cho chính mình. Không ai cổ súy chuyện ly hôn và làm thất vọng tất cả phụ nữ nhưng biết yêu bản thân cho tốt chính là sự khởi đầu của một cuộc tình lãng mạn suốt đời.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.