Tâm sự của người đàn ông mất vợ khi cố sinh con trai nối dõi khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt

Vì quá nhớ thương người vợ quá cố, người đàn ông hiện đang làm bố 3 đứa trẻ đã lên mạng tâm sự cho nhẹ lòng!

Dù muốn hay không, trước áp lực của gia đình, dòng họ, bản thân nhiều người phụ nữ đã phải tìm mọi cách để cố "nặn" cho bằng được một đứa con trai để yên cửa yên nhà. Từ đó, không ít người đã rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm thậm chí mất mạng chỉ vì nỗi khổ mang tên "không biết đẻ".

Mới đây, một người đàn ông đã đăng tải lên mạng xã hội tâm sự những nỗi lòng đầy xót xa về người vợ quá cố - chỉ vì cố sinh cho gia đình chồng 1 đứa con trai nối dõi, mà người vợ ấy đã phải đánh đổi bằng sinh mạng mình ngay trong lần vượt cạn thứ 3.

Người chồng viết: "Mùa đông năm nay lạnh quá!

Tâm sự của người đàn ông mất vợ khi cố sinh con trai nối dõi khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt-1
Người đàn ông đau đớn khi vợ qua đời do tai biến sản khoa trong lúc cố gắng sinh con thứ 3 nối dõi cho dòng họ.

Ngày mai là mình phải thu dọn quần áo của vợ mình đem đi cho cô ấy rồi. Mình đã giữ nó 2 năm nay, để nguyên mọi đồ đạc trong nhà từ khi cô ấy mất.

Vợ chồng mình lấy nhau 10 năm rồi. Mình là đứa con độc đinh duy nhất của dòng họ. Con trai trưởng nên áp lực sinh con trai lớn lắm dù ko khá giả gì. Tới 2 đứa đầu đều con gái lại sinh mổ. Mình cũng không muốn sinh con thứ 3 sợ nguy hiểm tính mạng vợ. Nhưng rồi vợ mình đi soi trứng và quyết định sinh đứa nữa canh con trai. Và lần này vợ mình bầu con trai thật. Cả nhà mình mừng lắm!

Tâm sự của người đàn ông mất vợ khi cố sinh con trai nối dõi khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt-2
Quần áo của vợ mà người chồng đã giữ gìn suốt 2 năm qua vì thương nhớ!

Khó khăn, áp lực con cái học hành cộng khoản tiền canh trứng con trai khiến cơm áo gạo tiền cứ ngày 1 nặng lên. Chúng mình đành gửi 1 cháu về quê học. Vợ chồng đi làm tích góp gửi tiền về quê cho ông bà chăm giúp chẳng dám sắm thứ gì. Đến ngày gần sinh vợ mình vẫn bình thường. Sức khoẻ tốt. Cả gia đình hân hoan đón con chào đời. Hôm đó là ngày bọn mình chọn sinh mổ sớm hơn dự tính. Vợ mình trước khi vào phòng vẫn cười nắm tay mình và nói "đợi e nhé", nhưng trong lòng mình tự nhiên bất an vô cùng.

Vẫn là tiếng người và âm thanh bệnh viện như mọi khi, nhưng lúc sau là dồn dập những âm thanh khác nữa. Vợ mình bị tai biến sản khoa!

Sau đó cô ấy được chuyển gấp lên bệnh viện tuyến Trung Ương để cấp cứu, nhưng không cứu được, chỉ còn lại thằng bé con. Mình đỡ con, thất thần mất ngủ mấy tháng liền. Cuộc sống không đủ ăn, đủ mặc khiến vợ mình gầy gò nằm đó. Mình ôm con đỏ hỏn với 2 đứa con nhỏ nhìn vợ lần cuối. Mình vẫn nhớ như in hình bóng của vợ mình, nhớ những thức ăn vợ nhịn ăn ở công ty về phần cho con nhỏ. Nhớ vợ mình nhịn mặc cả năm, chỉ có vài bộ quần áo cũ, chẳng dám mua sắm gì. Mình xót vợ mình lắm.

Vợ mình mất chẳng kịp nói câu nào. Mình nén lòng mua cho cô ấy bộ váy cô ấy thích. Tự tay tắm rửa thay cho vợ. Tới hôm nay khi thằng bé đã 2 tuổi mình mới quyết định dọn quần áo của vợ mang đi.

Giờ mình đã hiểu cái người đàn ông cần không phải là con trai hay con gái mà chính là mái ấm và người vợ tào khang bên cạnh. Tại sao phải chạy theo dư luận dù nó nguy hiểm đến tính mạng vợ con? 

Lòng mình hôm nay đau quá. Chỉ muốn thú nhận, mình có tội với vợ, nợ cô ấy cả cuộc đời!".

Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, bài viết của người chồng này đã nhận về gần 10 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Ai nấy đều xót xa vô cùng cho số phận ngắn ngủi của người vợ, đồng thời cho rằng, con gái hay con trai cũng đều là con, bất chấp tính mạng để đẻ cố cho được 1 mụn con nối dõi thì quả thật vừa đáng thương, vừa đáng giận.


Tâm sự của người đàn ông mất vợ khi cố sinh con trai nối dõi khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt-3Tâm sự của người đàn ông mất vợ khi cố sinh con trai nối dõi khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt-4

Cư dân mạng xúc động, rớt nước mắt khi đọc bài viết.

Số khác thì cầu mong cho người chồng nhiều sức khoẻ để có thể chăm sóc 3 em bé thật tốt. Đồng thời mong muốn, qua những dòng tâm sự này, những người có tư tưởng "trọng nam khinh nữ", cố đẻ cho được 1 mụn con trai nên suy nghĩ thấu đáo hơn để không còn gia đình nào phải trải qua những câu chuyện xót xa đến thế!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tam-su-cua-nguoi-dan-ong-mat-vo-khi-co-sinh-con-trai-noi-doi-khien-cong-dong-mang-roi-nuoc-mat-2220211418233237.htm

Chồng gia trưởng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.