4 điểm bán xoài lắc đông khách ở TP Hồ Chí Minh

Mỗi ngày họ bán khoảng 40-60 kg xoài,khi xoài lắc trở thành món ăn thời thượng của giới trẻ thời gian gần đây.

Các chủ quán chia sẻ, mỗi ngày họ bán khoảng 40-60 kg xoài, tương đương 200-250 ly khi xoài lắc trở thành món ăn thời thượng của giới trẻ thời gian gần đây.


Trà sữa Momo (đường Trần Phú, quận 5) nổi tiếng với món xoài lắc khô bò. Theo chia sẻ của chị Vân (chủ quán), việc thêm khô bò, chà bông (ruốc) giúp người ăn có "nhiều cái để nhai hơn" so với chỉ có xoài.


Tuy thêm nhiều nguyên liệu hơn, ly xoài lắc ở đây có giá bằng với những điểm bán khác. 20.000 đồng một ly nhỏ và 30.000 đồng một ly sumo. Chị Vân cho biết, mỗi ngày chị bán khoảng 40 kg xoài.


Một quán trên đường Hàm Nghi (quận 1) và phục vụ cả du khách nước ngoài nên biển có thêm chữ tiếng Anh.


Tại đây, ớt bột được thay thế bằng mắm ớt tỏi đã được nấu chín và cô đặc với đường. Nhờ biến tấu này, món xoài lắc có hương vị khá riêng biệt.


Xoài lắc trước nhà 244 Cống Quỳnh chỉ là một xe nhỏ, thời gian và lịch bán gần như không cố định.


Các gia vị cho món này gồm muối ớt, ớt bột, muối tôm và nước mắm đường.


Điểm bán xoài lắc đông khách nhất thuộc về chiếc xe đẩy trên đường Hoàng Sa (quận Tân Bình). Khách mua đông đến mức, từ một người bán ban đầu, nhân viên của xe xoài lắc đã lên đến con số 6 và khách mua theo số thứ tự được phát.

Theo Zing


Xoài lắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.