5 món ngon ơi là ngon đến Singapore "không ăn sẽ phí cả đời"

Nhắc đến Singapore, ta sẽ nghĩ ngay đến cua sốt ớt, cơm gà Hải Nam và cháo ếch hấp dẫn...

Nhắc đến Singapore, ta sẽ nghĩ ngay đến cua sốt ớt, cơm gà Hải Nam và cháo ếch hấp dẫn...

1. Cháo ếch

Cháo ếch Singapore được những tín đồ ẩm thực xếp vào hàng một trong nhưng món ăn phải thử khi đến đây. Cháo ếch Singapore nổi tiếng nhất phải kể đến ở khu đèn đỏ Geylang. Tùy lượng người mà quán sẽ mang ra khẩu phần ếch trong niêu và cháo khác nhau. 


Cháo trắng sánh mịn ăn cùng thịt ếch kho vừa tươi vừa thơm ngọt thật miễn chê.

Phần cháo và nhân không được cho chung vào một bát mà được phục vụ thành hai niêu riêng biệt, một niêu cháo trắng và một niêu thịt ếch vàng nâu bóng bẩy. Cháo ếch ăn ngon nhưng lại khá cay nên không phải ai cũng ăn được.

2. Cua sốt ớt

Đây là món hải sản nổi tiếng nhất Singapore có từ những năm 1950. Món cua sốt ớt ngon nhất phải kể đến công của phần nước sốt được làm từ ớt và tương cà, tỏi, dấm gạo rồi đánh sệt với bột mì và trứng tạo nên một thứ hỗn hợp sóng sánh, mịn màng cay cay ngọt ngọt và thơm nồng giúp đánh thức vị giác của thực khách. 

Cua sốt ớt - Món hải sản mang tính biểu tượng nhất Cua sốt ớt có mặt tại Singapore từ những năm 1950, và bếp trưởng Hooi người tạo ra món ăn này giờ đã 80 tuổi. Phiên bản đầu tiên của ông Hooi là cua được nấu quyện với sốt sambal nhiều gia vị, nước dùng thịt, nước cốt chanh, thêm chút trứng mây vào sốt và chấm cùng bánh bao chiên.

Khi ăn, thực khách gỡ thịt cua, chấm sốt rồi mới thưởng thức, vị tươi ngọt của cua hòa quyện cùng thứ nước sốt cay sóng sánh sẽ khiến thực khách khó mà quên được.

3. Cơm gà Hải Nam

Món cơm gà Hải Nam nổi tiếng với phần cơm thơm ngon, hạt cơm săn và dẻo màu vàng óng còn gà thì mềm ngọt. Cách chế biến cơm gà cũng không phải quá khó, cơm được nấu từ nước luộc gà sau đó rang sơ qua với với mỡ gà để tạo màu và làm săn hạn cơm. 

5 món ngon ăn thử một lần là nghiện của Singapore 9

Cơm gà Hải Nam ngon hay không nằm ở phần... da gà. Da gà phải mềm nhưng giòn, vàng, tươm tất và không rách. Để làm được điều này, đòi hỏi công thức riêng của người bán. Cơm gà được phục vụ kèm nước lèo gà, dưa leo và xốt gừng.

4. Cà ri Laksa

Cà ri Laksa là món ăn thông dụng, dễ tìm ở Singapore. Laksa có nước dùng cà ri thơm béo, màu sáng và ít mỡ khác hẳn cà ri Ấn Độ hay bún cà ri thuần túy ở Việt Nam. Thức ăn trong bát không thể thiếu là tôm, thịt sò, đôi khi có thêm thịt gà, tàu hũ, nhất định phải có giá và rau cần tàu. Cà ri Laksa sẽ khiến bạn nhớ mãi bởi hương vị đậm đà, béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện với mùi cà ri đặc trưng thơm nồng.

5 món ngon ăn thử một lần là nghiện của Singapore 1

5. Tàu phớ và quẩy chiên 

Tàu phớ tại Sing đặc trưng là bát rất to, không dùng nước cốt dừa và phần nước đường khá nhạt. Tào phớ ở đây mềm đến mức tan ra ngay khi vừa cho vào miệng. Món này thường được ăn kèm quẩy chiên với đặc trưng là to gấp nhiều lần quẩy Việt Nam, khi ăn có vị dai dai khá thú vị. Quẩy và tào phớ rất hợp với nhau và là cặp đôi quà vặt được ưa thích vào buổi tối ở Singapore.

5 món ngon ăn thử một lần là nghiện của Singapore 8
 
Theo Trí Thức Trẻ


đặc sản Singapore


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.