10 cách thể hiện iPhone 6s của bạn không chỉ để 'làm cảnh'

Nhiều trang công nghệ đánh giá iPhone 6s là con dế tốt nhất mà Apple từng sản xuất, kết hợp những điểm "tinh túy" nhất của iPhone 6

Nhiều trang công nghệ đánh giá iPhone 6s là con dế tốt nhất mà Apple từng sản xuất, kết hợp những điểm "tinh túy" nhất của iPhone 6 với màn hình cảm ứng lực 3D Touch hay camera cải tiến để tạo ra một bước tiến mới về trải nghiệm người dùng. 

Nhưng bạn đã biết cách khai thác tối đa con dế này hay chưa? Nhờ hệ điều hành iOS 9 và 3D Touch, iPhone 6s trực quan với người dùng hơn bao giờ hết. Nhưng tìm hiểu sâu hơn một chút, bạn sẽ thấy Táo khuyết còn lặng lẽ "cài cắm" rất nhiều điều chỉnh và tùy biến bên trong mà người dùng ít khi để ý. Chẳng hạn như:

1. Chọn Live Photo làm hình nền wallpaper

Cùng với 3D Touch, iPhone 6s còn được trang bị một tính năng mới là Live Photos, cho phép người dùng ghi hình lại 0.3 giây trước và sau khi bấm nút chụp một bức ảnh tĩnh. Nhờ đó, bạn sẽ có một clip siêu ngắn gần giống như ảnh động GIF và tuyệt hơn nữa, iPhone 6s còn cho phép bạn chọn clip đó làm hình nền điện thoại nữa. Các thao tác rất đơn giản: Chọn trong thư viện ảnh clip Live Photo mà bạn thích, chọn biểu tượng Share sau đấy click vào "Đặt làm hình nền". Một cú ấn mạnh vào màn hình khóa của iPhone 6s sẽ khiến cho hình nền "chuyển động".

iPhone 6s, mẹo

2. Quay video 4K

iPhone 6s có khả năng quay video 4K nhưng tính năng này không được thiết lập mặc định vì clip 4K sẽ cực tốn bộ nhớ. Do đó, nếu như bạn nhất thiết muốn quay bằng định dạng này, bạn cần phải truy cập vào Settings, sau đó di chuyển xuống mục Photo and Videos. Bên dưới tiêu đề Camera, hãy chọn Record Video rồi chọn vào dòng 4K tốc độ 30 hình/giây (fps). Nếu như điện thoại đã cạn bộ nhớ hoặc đơn giản là bạn không muốn quay video 4K nữa, hãy quay trở về menu rồi chọn một cài đặt khác.

iPhone 6s, mẹo

3. Chụp ảnh selfie siêu tốc

Dù bạn có thích hay không thì selfie cũng đã trở thành một phần của nền văn hóa di động hiện đại. Chính vì thế, Apple đã làm cho việc chụp ảnh tự sướng với iPhone 6s trở nên nhanh hơn, dễ dàng hơn. Để chụp ảnh selfie thật nhanh mà không cần phải rời màn hình chủ, hãy ấn mạnh vào biểu tượng Camera, sau đó, bạn sẽ bắt gặp một loạt các lựa chọn hiện ra. Chọn Selfie và điện thoại sẽ tự động chuyển đổi từ camera chính sang camera mặt trước.

iPhone 6s, mẹo

4. Điều chỉnh cài đặt của 3D Touch

Không phải nghi ngờ gì nữa, 3D Touch chính là một trong những tính năng nổi bật nhất ở iPhone 6s và việc sử dụng nó thành thạo là rất cần thiết đối với người dùng 6s. Nhưng nếu như bạn cảm thấy quá dễ hoặc quá khó kích hoạt tính năng này, hãy vào settings->accessibility, sau đó chọn 3D Touch sensitivity để điều chỉnh độ nhạy của cảm biến. Khi đó bạn sẽ có thể thay đổi cường độ ấn ngón tay vào màn hình để iPhone nhận dạng đó là một thao tác kích hoạt 3D Touch.

5. Gọi mọi người từ iMessage

Sau khi đã quen và thích dùng 3D Touch, bạn sẽ thấy tính năng này cực kỳ tiện. Nó sẽ cung cấp cho bạn một loạt thao tác tắt (shortcuts) cũng như tính năng siêu tiện khác, chẳng hạn như với iMessage, nếu như bạn muốn gọi cho một ai đó trong danh bạ thay vì chỉ nhắn tin, bạn chỉ việc ấn mạnh vào ảnh đại diện của người đó. Các lựa chọn gọi, nhắn tin hoặc đàm thoại 2G thông thường sẽ hiện ra để bạn lựa chọn.

6. Hey Siri

Siri là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất của iPhone và iPhone 6s sẽ cho phép bạn huy động trợ lý ảo này mà thậm chí không cần phải chạm vào nút Home. Hãy truy cập vào Settings-> General-> Siri, sau đó chọn Hey Siri. Sau khi nói tên mình 3 lần để máy ghi âm lại, Siri sẽ được kích hoạt mỗi lần bạn nói "Hey Siri". Và phần hay nhất là gì ư? Máy sẽ chỉ đáp ứng với giọng của bạn mà thôi.

iPhone 6s, mẹo

7. Tiết kiệm pin với chế độ Low Power

Bằng cách cắt bớt các quy trình đồng bộ dữ liệu, tiết chế đồ họa và các chức năng cao cấp của iOS, chế độ Low Power của iOS 9 có thể duy trì thời lượng pin của iPhone 6s lâu hơn đáng kể so với bình thường. Để bật chế độ này, bạn hãy vào Settings, di chuyển xuống mục Pin và đảm bảo rằng Low Power Mode được kích hoạt. Nếu như vẫn còn lo lắng đến vấn đề pin, bạn cũng nên chọn thêm Battery Percentage, một tính năng cho phép bạn biết được mình còn chính xác bao nhiêu % pin.

8. Peek và push

Có khi nào bạn muốn kiểm tra thật nhanh một thông tin nào đó, sau đấy lại quay lại với việc mình đang làm dở/xem dở hay không? Với iPhone 6, bạn phải mở tin nhắn hoặc bức ảnh gửi đến để xem được trọn vẹn nội dung, nhưng iPhone 6s sẽ cho phép bạn "ngó qua" (peek) nội dung tin nhắn/bức ảnh mà không cần phải mở hẳn nó ra. Một cú ấn mạnh vào màn hình sẽ hiển thị nhiều nội dung tin nhắn, email hoặc hình ảnh hơn, trong khi thao tác bỏ tay sẽ khiến cửa sổ xem nhanh này đóng lại.

iPhone 6s, mẹo

9. Biến bàn phím thành trackpad

Highlight văn bản với iPhone 6 khá rườm rà và phức tạp, nhưng nhờ có 3D Touch, mọi chuyện trở nên dễ dàng với iPhone 6s. Chỉ cần một cú ấn mạnh trên bàn phím điện thoại là bàn phím này sẽ biến thành trackpad, nhờ đó bạn sẽ có thể sử dụng màn hình cảm ứng của iPhone 6s giống như đang dùng máy tính MacBook Pro vậy.

iPhone 6s, mẹo

10. Khai tử Live Photos

Live Photos là một trong những tính năng thú vị nhất của iPhone 6s, nhưng chúng cũng chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ hơn so với ảnh hưởng. Nếu như iPhone 6s bạn đang dùng chỉ có 16GB, hoặc bộ nhớ điện thoại sắp hết, bạn có thể vô hiệu hóa Live Photos bằng cách chạm vào biểu tượng hình tròn ở góc trên màn hình camera.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.