5 tính năng vi diệu và tuyệt hay nhưng 9/10 người dùng iPhone không biết

iPhone có thể là một chiếc điện thoại dễ dùng nhưng bạn có chắc mình đã biết hết những tính năng cực kì hữu ích của nó?

iPhone có thể là một chiếc điện thoại dễ dùng nhưng bạn có chắc mình đã biết hết những tính năng cực kì hữu ích của nó?

1. Phát nhạc lớn hơn

5 tính năng vi diệu và tuyệt hay nhưng 9/10 người dùng iPhone không biết - Ảnh 1.

Hãy vào Settings > Music > EQ, chọn "Late Night". Khi chọn chơi nhạc ở chế độ này, loa trên chiếc iPhone của bạn có thể phát nhạc to hơn ít nhiều. Hãy thử và cảm nhận đi nào!

2. Chuyển màn hình về đen trắng

5 tính năng vi diệu và tuyệt hay nhưng 9/10 người dùng iPhone không biết - Ảnh 2.

Chuyển màn hình về tông màu đen trắng là một tính năng được Apple phát triển cho những người gặp khó khăn khi nhìn một số màu nhất định trên màn hình (do bị mù màu chẳng hạn). Tuy nhiên, một số người dùng cũng khẳng định chuyển điện thoại về màn hình kiểu này có thể giúp họ bớt nghiện điện thoại đi. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách nào Settings > Accessibility > Display Accommodations > Color Filters.

3. Hẹn giờ chơi nhạc

5 tính năng vi diệu và tuyệt hay nhưng 9/10 người dùng iPhone không biết - Ảnh 3.

Nếu bạn có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ, đây là một tính năng tuyệt vời để điện thoại của bạn không phải chạy nhạc cả đêm trong trường hợp bạn ngủ quên.

Đầu tiên, hãy vào ứng dụng Clock, chọn Timer và chọn khoảng thời gian mà bạn mong muốn. Sau đó chọn menu "When Time Ends" và "Stop Playing". Lúc này, bạn chỉ việc nhất nút "Set" ở góc trên bên phải màn hình và nhấn "Start" là xong.

4. "Undo" khi nhắn tin bằng cách lắc điện thoại

5 tính năng vi diệu và tuyệt hay nhưng 9/10 người dùng iPhone không biết - Ảnh 4.

Bạn vừa vô tình xóa nhầm một chữ khi nhắn tin hoặc gõ thừa một từ nào đó, bạn có thể "undo" nhanh điều mình vừa làm bằng cách lắc điện thoại và chọn "Undo Typing".

5. Sử dụng iPhone bằng một tay

5 tính năng vi diệu và tuyệt hay nhưng 9/10 người dùng iPhone không biết - Ảnh 5.

Bạn ghét iPhone vì có màn hình lớn khiến việc sử dụng bằng một tay trở thành điều gần như không thể. Hãy chạm hai lần vào nút Home, lúc này iPhone sẽ chỉ hiển thị nội dung ở bên nửa dưới màn hình và thế là bạn lại có thể dễ dàng sử dụng nó mà không cần rướn... đâu cả ngón tay nữa!

Theo Trí Thức Trẻ


điện thoại

iPhone

tính năng điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.