Apple hợp lực cùng Samsung để khai tử thẻ SIM

Những chiếc thẻ SIM mà chúng ta đang sử dụng ngày nay có thể sẽ bị khai tử trong thời gian tới,

Những chiếc thẻ SIM mà chúng ta đang sử dụng ngày nay có thể sẽ bị khai tử trong thời gian tới, nếu chuẩn SIM mới do Apple và Samsung hợp tác phát triển được triển khai rộng rãi.

Apple và Samsung là đối thủ cạnh tranh gay gắt trên thị trường smartphone, nhưng trên nhiều lĩnh vực khác, hai "ông lớn" của làng công nghệ vẫn sẵn sàng là đối tác của nhau. Hàng loạt linh kiện trên iPhone, iPad được Apple đặt hàng từ Samsung là một trong những ví dụ cho mối quan hệ giữa hai bên.
 


Trong thời gian tới, Apple và Samsung có thể sẽ tiến tới một cột mốc mới trong quan hệ hợp tác. Theo nguồn tin mới đây của trang Financial Times, hai công ty hiện đang đàm phán với các nhà mạng viễn thông để phát triển và triển khai một chuẩn thẻ SIM mới có tên gọi SIM nhúng (Viết tắt: e-SIM), giúp người dùng có thể chuyển mạng một cách dễ dàng. e-SIM sẽ nằm luôn trong điện thoại, cho phép người dùng chuyển mạng mà không cần dùng tới thẻ mới bởi tất cả sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng trên smartphone. Đây là một bước cải tiến lớn so với thẻ SIM hiện nay, khi mỗi thẻ sẽ chỉ khóa vào một nhà mạng duy nhất.
 
Theo nguồn tin, e-SIM được dự đoán sẽ sẵn sàng để ra mắt người dùng vào năm 2016 (mốc thời gian cụ thể hơn chưa được xác định). Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta đã từng được chứng kiến một loại thẻ SIM tương tự. Hồi năm ngoái, khi ra mắt iPad mới, Apple trang bị cho tablet này thẻ Apple SIM giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các nhà mạng nếu thích. Và dù đang hợp tác với Samsung phát triển e-SIM, Apple chưa tính tới chuyện khai tử loại thẻ mới của hãng. Thậm chí, "Táo khuyết" hoàn toàn có thể sẽ đưa Apple SIM lên iPhone ngay trước khi e-SIM được tung ra thị trường.

Theo trả lời phỏng vấn của của Hiệp hội GSM trên trang Financial Times, "phần lớn các nhà mạng" đều lên tiếng ủng hộ việc sử dụng chuẩn e-SIM mà Apple và Samsung đang hợp tác triển khai. Các nhà mạng được cho sẵn sàng "cùng hội cùng thuyền" với Samsung và Apple là AT&T, Deutsche Telekom, Vodafone, Telefonica, Orange, cũng như nhiều nhà mạng khác trên khắp thế giới.

Có thể nói e-SIM, nếu được triển khai rộng rãi, sẽ mang lại sự tiện lợi cho người dùng, đồng thời giúp các hãng smartphone tiết kiệm được không gian, từ đó thiết kế được những chiếc smartphone mỏng hơn nữa. Tuy nhiên, có vẻ như một số nhà mạng lớn trên thế giới có vẻ không hứng thú với ý tưởng chuyển đổi mạng mà không cần SIM này. Bản thân nhà mạng AT&T cũng như nhiều nhà mạng khác trước đây từng tẩy chay Apple SIM, bởi cho rằng nó khiến họ dễ mất khách hàng vào tay đối thủ.
 
Theo VnReview.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.