BMW nói gì về loạt xe tự cháy khi đang đậu

Các chủ xe và cơ quan chữa cháy ở Mỹ đã yêu cầu hãng BMW giải thích vụ việc nhiều xe hơi tự bốc cháy khi đang đậu

Các chủ xe và cơ quan chữa cháy ở Mỹ đã yêu cầu hãng BMW giải thích vụ việc nhiều xe hơi tự bốc cháy khi đang đậu. 

Theo thông tin được ABC News đăng tải ngày 11-5, đã có hàng chục trường hợp xế sang BMW tự bốc cháy mặc dù chủ xe đã tắt máy. Người phát ngôn của BMW khẳng định hãng này đã tiến hành điều tra vụ việc và chưa tìm thấy "bất cứ dấu hiệu nào" liên quan đến "lỗi sản phẩm".

Cũng giống nhiều hãng xe hơi khác, BMW từng nhiều lần thu hồi sản phẩm vì các vấn đề liên quan đến hỏa hoạn, theo ABC News. Cuộc điều tra được ABC News tiến hành hợp tác với các đài của hãng tin này ở những thành phố Mỹ như: New York, Los Angeles, Chicago, San Francisco và Raleigh cho thấy trong vòng 5 năm qua, đã có hơn 40 trường hợp xe hơi BMW bốc cháy khi đang đậu, bao gồm cả những xe không bị thu hồi vì vấn đề liên quan đến hỏa hoạn.

Bí ẩn loạt xe hơi BMW tự cháy khi đang đậu - Ảnh 1.

Chủ xe Bill Macko cho biết chiếc BMW X5 đời 2008 của anh bốc cháy khi đang đậu trong gara ở khu vực Olney, bang Maryland - Mỹ. Ảnh: ABC News

Các quan chức chữa cháy ở hạt Westchester, bang New York - Mỹ cho WABC-TV hay rằng họ bị sốc khi hay tin một chiếc BMW đời 2003 bốc cháy dù đã tắt máy 3-4 ngày. "Chủ xe khẳng định với chúng tôi rằng chiếc xe đậu ít nhất 3-4 ngày trước khi bốc cháy. Thật khác thường" – người đứng đầu cơ quan chữa cháy khu vực Mamaroneck, New York, ông Tracey Schmaling, cho biết.

Theo KABC ở TP Los Angeles, anh Steve Copeland cho biết chiếc BMW đời 2011 của anh bốc cháy vào tháng rồi khi đậu qua đêm. WTVD ở TP Raleigh dẫn lời bà Danielle Emerson cho biết chiếc xe BMW đời 2011 của bà bốc cháy trong gara khi bà đang ngủ.

Bí ẩn loạt xe hơi BMW tự cháy khi đang đậu - Ảnh 2.

Chủ xe Taz Zaide cho biết chiếc BMW đời 2011 của anh bốc cháy khoảng 5 phút sau khi anh đậu xe đến chỗ làm. Ảnh: ABC News

Trong một tuyên bố, BMW khẳng định rằng với gần 5 triệu xe BMW trên đường phố Mỹ, những vụ việc như trên là rất hiếm. Hãng này cũng tuyên bố đã tiến hành điều tra và "chưa tìm được dấu hiệu nào cho thấy hỏa hoạn xảy ra do chất lượng sản phẩm. Xe cộ bốc cháy có thể bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác không liên quan đến lỗi sản phẩm".

Người phát ngôn BMW đưa ra một số nguyên nhân như không bảo dưỡng xe đúng hạn, bảo dưỡng sai cách ở các đại lý không được BMW ủy quyền hay thậm chí là bị đốt phá.

Bí ẩn loạt xe hơi BMW tự cháy khi đang đậu - Ảnh 3.

Chủ xe Brandie Macias cho biết chiếc BMW Z4 đời 2005 của bà bốc cháy khi đang đậu bên đường. Ảnh: ABC News

Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, chính phủ đã vào cuộc. Giới chức trách nước này đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi xuất hiện thông tin hàng loạt xe hơi, bao gồm xe BMW, bốc cháy.

Ông Koh Sungwoo, một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc, cho ABC News hay rằng kết quả điều tra ban đầu cho thấy một trong những nguyên nhân gây cháy là do bảo dưỡng kém ở các đại lý không được hãng xe ủy quyền. Một nguyên nhân gây cháy khác, theo ông Sungwoo, xuất phát từ lỗi ở đường dẫn nhiên liệu.

Theo Nld.com.vn/ABC News


thu hồi sản phẩm

BMW

bảo dưỡng xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.