Có 1 triệu người theo dõi trên YouTube, Sơn Tùng sẽ kiếm được bao nhiêu tiền?

Trong ba ngày qua, kênh YouTube của Sơn Tùng đang đạt được mức tăng trưởng nóng cả về lượng đăng kí theo dõi và lượng lượt xem.

Trong ba ngày qua, kênh YouTube của Sơn Tùng đang đạt được mức tăng trưởng nóng cả về lượng đăng kí theo dõi và lượng lượt xem. 

Sau thành công của MV "Lạc trôi" với 38,4 triệu lượt xem (tính tới thời điểm thực hiện bài viết), Sơn Tùng M-TP lại được đón nhận một tin vui từ YouTube khi anh trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên nhận được 1 triệu lượt người theo dõi trên trang mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Theo đó, khi đạt đến cột mốc này, Sơn Tùng sẽ được YouTube dành tặng một nút Play vàng danh giá, danh hiệu mà bất kì một YouTubers nào cũng mơ ước. Vậy với kênh YouTube 1 triệu người theo dõi, mỗi tháng Sơn Tùng M-TP có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ đây?

Có 1 triệu người theo dõi trên YouTube, Sơn Tùng sẽ kiếm được bao nhiêu tiền? - Ảnh 1.

Sơn Tùng sẽ được nhận nút vàng của YouTube. Trước đó, khi cán mốc 100.000 lượt đăng kí theo dõi, người dùng YouTube sẽ nhận được nút bạc.

Không có một cách cụ thể nào để tìm ra con số mà một người dùng YouTube có thể kiếm được từ kênh YouTube của mình, mà chúng ta chỉ có thể áng khoảng được thông tin này. Một người dùng trên mạng xã hội Quora chia sẻ thông thường người dùng sẽ kiếm được khoảng từ 1,5 USD đến 4 USD trên 1.000 lượt xem đạt được. Khi một người có 1 triệu người theo dõi trên YouTube, ít nhất 10% trong con số này sẽ vào xem video khi một video mới được tải lên. Nếu video thuộc dạng được quan tâm và đang "hot", con số này có thể lên tới 30% đến 40% và từ đó mang lại nhều thu nhập hơn cho người đăng tải.

Có 1 triệu người theo dõi trên YouTube, Sơn Tùng sẽ kiếm được bao nhiêu tiền? - Ảnh 2.

Với màn ra mắt của MV "Lạc trôi", kênh YouTube của Sơn Tùng ghi nhận mức tăng số lượng người đăng ký theo dõi lên tới gần 300.000 người trong ba mươi ngày qua, theo số liệu của SocialBlade.

Giả sử 10% số người theo dõi luôn vào xem video mới mỗi khi được đăng lên và bạn kiếm được 2 USD mỗi 1.000 lượt xem thì một kênh YouTube có 1 triệu lượt đăng ký theo dõi sẽ có xấp xỉ 200 USD mỗi video mới. Từ đây, bạn có thể có được một số mường tượng nhất định về thu nhập của những kênh YouTube hot. Thực tế, theo tính toán của SocialBlade, kênh YouTube của Sơn Tùng có thể mang về cho anh chàng này từ 12.900 USD đến 206.200 USD mỗi tháng, tương đương từ 164.600 USD đến 2,5 triệu USD mỗi năm. Hiện với 1 triệu người đăng ký theo dõi, Sơn Tùng đang có kênh YouTube nằm trong khoảng Top 3.000 kênh có lượng người theo dõi lớn nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


Sơn Tùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.