Cô gái được kỳ vọng là người đầu tiên sinh con trên sao Hỏa

Maggie Lieu, sinh viên vật lý thiên văn tại Đại học Birmingham (Anh), đã có tên trong danh sách rút gọn gồm 600 người có thể tham gia dự án Mars One.

Maggie Lieu, sinh viên vật lý thiên văn tại Đại học Birmingham (Anh), đã có tên trong danh sách rút gọn gồm 600 người có thể tham gia dự án Mars One.

Nếu được chọn, Maggie Lieu có thể sẽ trở thành người đầu tiên sinh em bé trên sao Hỏa. Cô sinh viên 24 tuổi này hiện đang sống tại Tile Hill, Coventry. Maggie đã đăng ký dự án Mars One, một dự án nhằm đưa con người lên sao Hỏa để gây dựng cuộc sống mới. Từ 200.000 người đăng ký ban đầu, hiện danh sách đã rút ngắn còn 600 người.

Hiện Maggie đã bắt đầu được tập luyện làm quen với cuộc sống ngoài không gian. Sau đó, cô sẽ phải tiếp tục cố gắng để được lựa chọn trong 40 người đứng đầu. Đó sẽ là 40 người đầu tiên thực hiện chuyến hành trình dài 225 triệu km tới hành tinh đỏ. Chuyến hành trình trị giá 4 tỷ bảng Anh.

Cô gái được kỳ vọng là người đầu tiên sinh con trên sao Hỏa 1
Maggie Lieu, 24 tuổi, là một trong 600 người được tập luyện cho dự án di dân sao Hỏa, Mars One.

Ở trên sao hỏa, Maggie sẽ phải đối mặt với nhiệt độ thấp chỉ -62 độ C, sự nguy hiểm từ bức xạ, không khí, thiếu thức ăn và nước. Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm thực hiện sứ mệnh của mình. 

Maggie cho rằng: “Để bắt đầu một cuộc sống trên sao Hỏa, chúng ta phải có trẻ em. Đó là một thử thách. Chưa một ai sinh con trong môi trường trọng lực thấp. Tôi nghĩ rằng đứa trẻ đầu tiên sinh ra trên sao Hỏa chính là người sao Hỏa đầu tiên”.

Trong chương trình Mars One, nhóm bốn người đầu tiên sẽ bay lên sao Hỏa vào năm 2024. Sau đó, cứ hai năm, nhóm tiếp theo sẽ thực hiện hành trình. Maggie rất vui khi cô sẽ có 10 năm để tập luyện các kỹ năng. Tất cả các kỹ năng khác nhau đều được dạy cho các ứng viên, từ y học, nông nghiệp cho đến sử dụng các thiệt bị điện tử. 

Cô gái được kỳ vọng là người đầu tiên sinh con trên sao Hỏa 2
Maggie cho rằng, cuộc sống trên sao Hỏa phải có trẻ em và cô muốn mình là người đầu tiên sinh em bé trên sao Hỏa.

Tất cả mọi nhu cầu thiết yếu trên Trái Đất, các ứng viên sẽ phải tự tạo ra trên sao Hỏa và họ sẽ ở vĩnh viễn trên đó. Họ cần trồng lương thực, tự tạo ra oxy. Chỉ có năm mét vuông trên sao Hỏa tránh được tia nắng mặt trời vì thế họ phải sống dưới lòng đất.

Cô gái được kỳ vọng là người đầu tiên sinh con trên sao Hỏa 3
Dự án Mars One trị giá hơn 6 tỷ USD được thực hiện nhằm đưa người lên sao Hỏa để thực hiện cuộc sống mới trên hành tinh này. 

Ngay cả việc phải sống quãng đời con lại cách xa hàng trăm triệu km với gia đình cũng không khiến cô sinh viên nản lòng. Thông tin liên lạc là một trong những thách thức lớn nhất, một tin nhắn về Trái Đất có thể mất 22 phút.

Các nhà du hành tham gia vào dự án Mars One cũng sẽ khó có cơ hội trở về Trái Đất. Việc không có bệ phóng tàu vũ trụ trên sao Hỏa, chi phí tiêu tốn hơn 6 tỷ USD cũng là một trở ngại. Ngoài ra, hiệu ứng môi trường trọng lực thấp trên cơ thể con người cũng là nguyên nhân khiến các nhà du hành khó trở về.
Khi các nhà du hành từ các Trạm vũ trụ trở về Trái Đất, trái tim họ sẽ bị suy yếu, cơ bắp co lại. Chính vì thế, Maggie hy vọng rằng, một ngày nào đó, khoa học sẽ tìm ra cách đưa con người từ sao Hỏa trở về. 

 
Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.