Đã bao giờ bạn nghĩ, bức ảnh đầu tiên chụp bằng điện thoại di động trông như thế nào chưa?

Nghe tưởng có vẻ lâu nhưng thực ra, bức ảnh đầu tiên chụp bằng điện thoại cũng chỉ mới xuất hiện vào năm 1997 tại Mỹ mà thôi.

 Nghe tưởng có vẻ lâu nhưng thực ra, bức ảnh đầu tiên chụp bằng điện thoại cũng chỉ mới xuất hiện vào năm 1997 tại Mỹ mà thôi.

Sự buồn chán có thể là nguồn động lực đầy sức mạnh cho nhiều phát minh sáng tạo. vào năm 1997, Philippe Kahn đang vật vờ trong một nhà hộ sinh tại bắc California, Mỹ mà không biết làm gì.

Anh kỹ sư phần mềm này đã bị vợ đưa đi khi cô chuẩn bị cho ca sinh nở con gái đầu lòng, Sophie. Chàng kỹ sư này từ lâu đã ấp ủ ý tưởng về công nghệ chia sẻ ảnh một cách nhanh chóng nên lúc bấy giờ, anh đã triển khai một thiết bị có thể giúp gửi hình ảnh của cô con gái mới sinh tới bạn bè và người thân ngay lập tức. Như nhiều phát minh khác, thiết kế ban đầu khá sơ khai: một máy ảnh kỹ thuật số được kết nối với điện thoại di động và chỉ với vài dòng code đơn giản anh viết trên máy tính khi ở trong viện, Philippe đã có thể gửi ảnh cho mọi người.

Đã bao giờ bạn nghĩ, bức ảnh đầu tiên chụp bằng điện thoại di động trông như thế nào chưa? - Ảnh 1.

Bức ảnh đầu tiên trên thế giới được chụp bằng điện thoại di động.

Tuy nhiên, anh không hề biết rằng phát minh của mình đã lan rộng ra toàn thế giới: thiết bị của Kahn đã ghi lại những hình ảnh đầu tiên của con gái nhỏ rồi được chia sẻ tới hơn 2,000 người.

Kahn đã nhanh chóng nhận ra điều này và tiếp tục công tác nghiên cứu để tới năm 2000, hãng Sharp đã dùng công nghệ của anh và tung ra thị trường chiếc điện thoại tích hợp máy ảnh thương mại đầu tiên tại Nhật Bản. Những chiếc điện thoại này đã được đưa vào thị trường Mỹ một vài năm sau đó rồi xuất hiện trên cả thế giới. Phát minh của Kahn đã thay đổi mãi mãi cách chúng ta liên lạc, trao đổi, nhìn nhận và trải nghiệm thế giớ
i. Nhờ đó, các ứng dụng chia sẻ ảnh sau này như Instagram và Snapchat cũng được phát triển dựa theo ý tưởng ban đầu của Kahn.

Và bức ảnh con gái của Philippe Kahn chính là bức ảnh được chụp bằng điện thoại di động đầu tiên trên thế giới.

Theo Trí Thức Trẻ

điện thoại di động

bức ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.