Những việc nên làm ngay sau khi mua ô tô mới

Đọc tài liệu hướng dẫn sử dụng, tìm hiểu các tính năng trên xe, rèn luyện kỹ năng lái xe,... là những bước khó bỏ qua sau khi mua ô tô mới.

Đọc kỹ tài liệu hướng dẫn sử dụng

Trước hết cần đọc và tìm hiểu thêm về chiếc xe qua cuốn hướng dẫn sử dụng xe, nên dành thời gian nghiên cứu sách hướng dẫn sử dụng để hiểu chiếc xe, các tính năng, cũng như xử lý các tình huống lái xe.

Mua bảo hiểm cho xe

Mua bảo hiểm cho xe ô tô là một việc cần làm đầu tiên sau khi mua xe mới. Bởi khi sở hữu một chiếc xe mới, ai cũng chăm chút và không muốn chiếc xe xảy ra bất cứ vấn đề gì. Nhưng mọi chuyện không phải chúng ta muốn là được. Rất có thể chiếc xe sẽ bị va quệt, đâm va và nhiều sự cố rủi ro khác đặc biệt là với lái mới. Vì vậy nên mua bảo hiểm cho chiếc xe. Đó là nghĩa vụ nhưng cũng chính là quyền lợi của người sử dụng ô tô.


Những việc nên làm ngay sau khi mua ô tô mới-1

Hành động bảo vệ cao nhất cho những người trên xe và chiếc xe mới mua đó là rèn luyện kỹ năng lái xe và việc xử lý tình huống trên đường.


Rèn luyện kỹ năng lái xe

Nhất là đối với những người mua xe lần đầu, cần rèn luyện kỹ năng lái xe, hiểu luật giao thông đường bộ, tìm hiểu thông tin kỹ năng lái xe an toàn, xử lý tình huống để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Hành động bảo vệ cao nhất cho những người trên xe và chiếc xe mới mua đó là rèn luyện kỹ năng lái xe và việc xử lý tình huống trên đường. Đầu tiên cần nắm rõ luật và thực hiện đúng luật là yếu tố đảm bảo an toàn đầu tiên khi điều khiển xe.

Trong quá trình điều khiển xe trên đường sẽ không tránh khỏi việc gặp phải các sự cố, vì vậy việc trang bị các kỹ năng sẽ giúp bạn bình tĩnh và giải quyết các sự cố xẹp và nổ lốp, thay lốp dự phòng, vỡ kính xe, ắc quy bị hết điện, xe bị mất đèn pha, bị sa lầy hay bãi cát…


Trang bị thêm các phụ kiện

Người sử dụng xe nên tìm hiểu lắp đặt các phụ kiện cần thiết cho xe như: dán phim cách nhiệt, camera hành trình, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, khử mùi hôi nội thất xe, phủ chống ồn, mua bạt che nắng,...

Những việc nên làm ngay sau khi mua ô tô mới-2
Nếu bất đắc dĩ phải để xe ngoài nắng, một chiếc bạt che phủ cách nhiệt sẽ rất hữu ích.


Chú ý thao tác lái trong 1.000km đầu tiên

Những việc nên làm ngay sau khi mua ô tô mới-3

Trong 1.000 km đầu tiên, lái xe nên điều khiển xe một cách thật bình tĩnh.

Lái xe cũng cần đặc biệt chú ý 1.000km chạy rooda (rốt đa) đầu tiên. Cụ thể, những chiếc xe ô tô khi xuất xưởng nhà sản xuất đã cho chạy thử, rốt đa nhưng để yên tâm hơn và giúp xe bền bỉ hơn thì người tiêu dùng cũng cần chạy roda cho xe của mình. Trong 1.000km đầu tiên thì các lái xe cần chú ý:

Lái xe bình tĩnh

Không tăng tốc quá nhanh, thốc ga, hoặc phanh gấp

Không chạy xe ở vòng tua quá cao (trên 3.000 vòng/phút)

Sau khoảng 1.000 km thì nên đi thay dầu động cơ xe (tuỳ theo dòng xe, thương hiệu nên làm theo sổ bảo hành, bảo dưỡng hay yêu cầu của nhà sản xuất).

 

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xe.baogiaothong.vn/nhung-viec-nen-lam-ngay-sau-khi-mua-o-to-moi-d466666.html

sử dụng ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.