Điểm mạnh, yếu của 5 smartphone 1.080p hàng đầu hiện nay

Những sản phẩm được đánh giá rất cao như HTC One, Xperia Z hay Galaxy S4 đều có điểm yếu nhất định, khiến người dùng phải cân nhắc trước khi quyết định mua.

Những sản phẩm được đánh giá rất cao như HTC One, Xperia Z hay Galaxy S4 đều có điểm yếu nhất định, khiến người dùng phải cân nhắc trước khi quyết định mua.

Màn hình 5 inch Full HD đang là tiêu chuẩn mới cho các smartphone cao cấp. Các nhà sản xuất lập luận, màn hình Full HD với mật độ điểm ảnh rất cao giúp hình ảnh hiển thị sắc nét và rõ ràng hơn. Trong khi đó, thực tế sử dụng cho thấy trừ khi bạn sử dụng ở cự ly cực gần, bạn không thể phân biệt được sự khác nhau giữa màn hình 720p và 1.080p.

Tuy nhiên, có một thực tế là đi kèm với màn hình siêu nét đó, cấu hình của những sản phẩm cao cấp cũng được đẩy lên mức cao ngất ngưởng, mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Dưới đây là điểm mạnh, yếu của một số smartphone màn hình Full HD hàng đầu hiện nay.

HTC Butterfly

Điểm mạnh: màn hình siêu sắc nét, thiết kế đẹp, tốc độ nhanh, có tích hợp khe cắm thẻ nhớ, camera nhiều tính năng hơn so với các điện thoại HTC khác.

Điểm yếu: Không có kết nối 4G hoặc NFC, vỏ nhựa, pin không thể tháo rời, nút nguồn/khóa màn hình đặt ở vị trí không thích hợp (đỉnh đầu).

Nếu bạn không thực sự quan tâm đến kết nối 4G, HTC Butterfly xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Dù sở hữu màn hình lớn nhưng máy khá thon gọn, mỏng và rất mượt mà khi sử dụng.

HTC One

Điểm mạnh: Thiết kế công nghiệp ấn tượng với vỏ nhôm, màn hình sắc, tốc độ xử lý siêu nhanh, camera chụp ảnh thiếu sáng tốt, giao diện thú vị và loa âm lượng lớn.

Điểm yếu: Ảnh chụp thiếu chi tiết do số megapixel thấp, thời lượng pin ở mức trung bình, không có khe cắm thẻ nhớ.

Với thiết kế tuyệt đẹp và nhiều tính năng mới như camera ultrapixel, giao diện BlinkFeed, HTC One được đánh giá là smartphone bom tấn của năm 2013. Cùng chờ đợi xem, sản phẩm này sẽ được đón nhận thế nào khi tung ra thị trường.

Sony Xperia Z

Điểm mạnh: thiết kế bọc kính độc đáo, camera nhiều tùy chỉnh, tốc độ nhanh và có khả năng chống nước

Điểm yếu: Các cạnh quá vuông dẫn đến khó cầm nắm, pin không thể tháo rời, vỏ bám vân tay và loa âm lượng nhỏ.

Xperia Z rất dễ gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ một bộ khung siêu mỏng và cứng cáp. Ngoài ra, máy cũng vận hành rất nhanh, giao diện đơn giản, tập trung nhiều vào các tính năng giải trí như nhạc, video và chụp ảnh.

Xperia ZL

Điểm mạnh: Hiệu suất tốt, thiết kế chắc chắn, cổng IR Blaster giúp điều khiển hầu hết các loại smart TV, có thể mở rộng lưu trữ

Điểm yếu: loa nhỏ, pin không thể tháo rời, camera trước đặt ở vị trí bất tiện

Nếu không muốn bỏ ra quá nhiều tiền để mua Xperia Z, bạn hoàn toàn có thể chọn chiếc ZL bởi các thông số kỹ thuật của nó là tương đương.

Galaxy S4

Điểm mạnh: Màn hình rực rỡ, hiệu suất cao, chip thế hệ mới, camera chụp ảnh ấn tượng, nhiều tính năng bổ trợ, pin có thể tháo rời, có khe cắm thẻ nhớ

Điểm yếu: Vỏ nhựa, thiết kế thiếu sáng tạo, các tính năng mới nhưng chưa hữu ích.

S4 thể hiện sự đầu tư mạnh mẽ của Samsung trong việc chiếm lĩnh thị trường. Model này chưa được bán ra thị trường nhưng hãng điện thoại Hàn Quốc đang tỏ ra khá lạc quan về mức độ thành công của nó.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.