Ai dùng Samsung Galaxy cảnh giác ngay: Loạt sao Hàn vừa bị hack và tống tiền đều sở hữu điện thoại này

​​​​​​​Vụ việc vừa mới xảy ra đã nhanh chóng trở thành tin sốc với các fan cũng như người dùng điện thoại Samsung Galaxy.

Vụ việc vừa mới xảy ra đã nhanh chóng trở thành tin sốc với các fan cũng như người dùng điện thoại Samsung Galaxy.

Samsung hiện đang là một trong những hãng công nghệ lớn hàng đầu thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng, trong đó nổi bật nhất là những thành tích tới từ mảng smartphone khi đang "kèn cựa" đối đầu với Apple. Dù vậy, ở một diễn biến mới nhất, thương hiệu này lại đang dính phải nhiều ánh nhìn ái ngại: Hàng loạt idol Hàn Quốc vừa bị hack dữ liệu điện thoại và âm mưu tống tiền, tất cả bọn họ được cho là cùng sử dụng các mẫu Galaxy S của Samsung.

Theo AllKpop, hơn 10 nạn nhân đã bị một kẻ gửi tin nhắn đến với nội dung "Ta là hacker mũ đen...", đồng thời tống tiền với con số lên tới 1 tỷ won (khoảng 19 tỷ đồng) để không tung thông tin cá nhân và hình ảnh riêng tư ra ngoài. Thủ phạm của vụ việc có thể là người ngoại quốc, bởi tin nhắn của chúng có những lỗi sai ngữ pháp. 

Ai dùng Samsung Galaxy cảnh giác ngay: Loạt sao Hàn vừa bị hack và tống tiền đều sở hữu điện thoại này-1Ai dùng Samsung Galaxy cảnh giác ngay: Loạt sao Hàn vừa bị hack và tống tiền đều sở hữu điện thoại này-2
Một số lỗi sai ngữ pháp bị chỉ ra khi phân tích tin nhắn của hacker.
 

Về phần dữ liệu riêng tư, nhiều khả năng chúng đã khai thác được một lỗ hổng từ nền tảng lưu trữ dữ liệu Samsung Cloud cho người dùng. Hiện nhiều nguồn tin đã và đang cảnh báo gấp rút cho những ai đang sử dụng các đời Samsung Galaxy về thông tin này nhằm tăng cường kiểm tra, thiết lập bảo mật kỹ càng hơn nhằm tránh một vụ xâm nhập dữ liệu trên diện rộng. Được biết, chúng thậm chí đã cố tình gửi về một vài mẩu dữ liệu có sẵn của các nạn nhân để đánh động, gây sức ép phải chuẩn bị tiền nhanh gọn trót lọt. 

Theo Dispatch, các thông tin bị hack là tin nhắn, ảnh, video và danh bạ, cũng trùng khớp với chức năng hoạt động của nền tảng Cloud lưu trữ dữ liệu đám mây nói chung. Nếu vậy, rất có thể những kẻ này chỉ có được một phần dữ liệu trong quá khứ của nạn nhân, phụ thuộc vào thời điểm Samsung Cloud tự động đồng bộ trên smartphone. 

 

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/cong-nghe/ai-dung-samsung-galaxy-canh-giac-ngay-loat-sao-han-vua-bi-hack-va-tong-tien-deu-so-huu-dien-thoai-nay-2202081144733549.htm

Samsung Galaxy bị hack

Samsung

Samsung Galaxy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.