Dùng thiết bị Inverter cách nào hiệu quả nhất?

Người tiêu dùng không còn xa lạ với công nghệ Inverter trên các thiết bị gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng một cách hiệu quả

Người tiêu dùng không còn xa lạ với công nghệ Inverter trên các thiết bị gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những ưu điểm và cách sử dụng tối ưu các thiết bị Inverter.

Sử dụng hiệu quả máy giặt Inverter

Công nghệ Inverter được phát minh giúp cho máy giặt hoạt động êm hơn, tiết kiệm nước nhiều hơn và không gây nhàu nát quần áo khi giặt. Thông thường máy giặt Inverter điều khiển động cơ bằng vi xử lý được lập trình và tích hợp bên trong máy, giúp vòng quay của động cơ có thể linh động điều chỉnh tùy theo điều kiện để đưa vào lồng giặt các hoạt động phù hợp, nâng cao hiệu quả giặt tẩy và tiết kiệm việc sử dụng điện nước.
Máy giặt Inverter giúp tiết kiệm điện hơn máy giặt thường từ 30 đến 50%.

Cũng như máy giặt thông thường, để sử dụng hiệu quả máy giặt Inverter, người dùng cần quan tâm đến các vấn đề sau. Đầu tiên là vị trí đặt máy, nên chọn vị trí cân bằng, không dốc hay gập ghềnh, như vậy máy sẽ hoạt động êm ái, hạn chế rung lắc. Đồng thời, người dùng cùng cần phải tránh đặt máy ở những nơi có độ ẩm cao như toilet hay phòng tắm vì đây là những nơi dễ gây rò rỉ điện. Có thể đặt thêm giấy nhám dưới chân máy giặt để tránh tình trạng dịch chuyển máy, dễ hư hỏng.

Ngoài ra, không nên nhồi nhét quá tải trọng của máy, sẽ dẫn tới quá tải gây hư hỏng, giảm tuổi thọ thiết bị. Nên thường xuyên lau chùi vệ sinh máy giặt, tránh tình trạng xuất hiện phèn, rong rêu, đất cát... đóng ở van dẫn, van xả... làm nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng và không làm sạch được quần áo.

 Trước khi giặt quần áo, bạn cần phân loại những thứ cần giặt thành từng nhóm, để có thể chọn chế độ giặt phù hợp.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn địa điểm bán hàng uy tín, có chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt cũng rất quan trọng. Nếu bạn đang có ý định chọn một chiếc máy giặt Inverter, có thể tham khảo một số dòng máy giặt giá tốt và đang khuyến mãi tại Điện máy Xanh: Samsung Inverter 8 kg WW80J54E0BW/SV (giá 9.990.000 đồng) được tặng bộ dao Lock&Lock, Aqua Inverter 8.5 kg AQD-DD850A (N2) (9.990.000 đồng) tặng PMH trị giá 500 ngàn, Toshiba Inverter 10 kg AW-DUH1100GV  (10.190.000 đồng) tặng PMH trị giá 500 ngàn và thêm 1 năm bảo hành, LG Inverter 8 kg FC1408S4W1 (10.790.000 đồng) tặng PMH trị giá 600 ngàn… Ngoài những quà tặng trực tiếp, trong tháng 8 này khi mua máy giặt tại Điện máy Xanh còn có cơ hội trúng 30 triệu tiền mặt mỗi ngày trong vòng 100 ngày.

2 lưu ý quan trọng khi sử dụng tủ lạnh Inverter

Đây có thể xem là sản phẩm được hưởng nhiều lợi ích nhất từ công nghệ Inverter, bởi công nghệ này giúp kiểm soát toàn bộ nhiệt độ trong ngăn đông và ngăn đựng rau quả của tủ lạnh, giúp bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn mà vẫn giữ nguyên chất lượng ban đầu. Bên cạnh đó, máy nén trong tủ lạnh Inverter chạy ổn định, loại bỏ các chuyển động không cần thiết giúp tiết kiệm điện năng, giảm rung, giảm ồn và tăng độ bền. Nhờ vậy, các dòng tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng hơn hẳn những sản phẩm thông thường.

Tủ lạnh có máy nén được điều khiển bởi công nghệ Inverter vận hành êm, ổn định và nhiệt độ luôn cân bằng.

Tuy nhiên để thiết bị hoạt động hiệu quả, tránh tình trạng tủ phải tăng hoạt động để duy trì độ lạnh cần thiết vừa tốn điện lại vừa ảnh hưởng đến thực phẩm bên trong, chuyên gia tư vấn tại Điện máy Xanh chia sẻ người dùng cần chú ý 2 nguyên tắc cơ bản sau: “không để đồ ăn nóng vào tủ lạnh, thực phẩm nóng khi đưa vào tủ lạnh tỏa nhiều nhiệt, khiến nhiệt độ bên trong tủ tăng lên; và thứ 2 là hạn chế thất thoát hơi lạnh bằng cách không mở cửa tủ quá lâu khiến hơi lạnh ra ngoài nhiều, không đảm bảo nhiệt độ chuẩn của máy”.

Việc lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, có bảo hành đầy đủ cũng là một trong những cách để bạn sở hữu cho mình một chiếc tủ lạnh Inverter tốt nhất, hoạt động hiệu quả. Tham khảo một số dòng tủ lạnh Inverter có giá dưới 20 triệu đồng, đáng quan tâm tại Điện máy Xanh:  Aqua Inverter 516 lít AQR-IG525AM GB có giá 19.290.000 đồng, Sharp 626 lít SJ-FX630V-ST giá 18.990.000 đồng. Samsung Inverter 380 lít RT38K5982BS/SV giá 16.290.000 đồng...

Điện máy Xanh đang áp dụng chương trình trả góp 0% cho ngành hàng tủ lạnh, đồng thời khách hàng mua tủ lạnh còn được tặng kèm các phần quà hấp dẫn như: nồi inox, bàn ủi, nón bảo hiểm, và PMH giá trị lên đến 1 triệu đồng… tùy model.

Từ nay đến 31/8/2018, Điện máy Xanh hợp tác cùng Home Credit đem đến cho người tiêu dùng chương trình mua trả góp trúng Wave Alpha. Cụ thể, khi thanh toán bằng hình thức trả góp qua Home Credit tại Điện máy Xanh, bạn có cơ hội trở thành chủ nhân của 1 trong 38 xe Wave Alpha. Để biết thêm chi tiết truy cập website www.dienmayxanh.com, hoặc gọi hotline 1800 1060. 

thiết bị Inverter


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.