Đường phố phức tạp cản trở lớn xe lái tự động

Những chiếc xe lái tự động sẽ phải thích nghi với điều kiện đường xá phức tạp có nhiều xe cộ, động vật và tuân theo các luật lệ an toàn giao thông

Những chiếc xe lái tự động sẽ phải thích nghi với điều kiện đường xá phức tạp có nhiều xe cộ, động vật và tuân theo các luật lệ an toàn giao thông.

Đường giao thông với nhiều loại phương tiện, chướng ngại vật phức tạp ở Ấn Độ là thách thức lớn đối với những chiếc xe lái tự động.
Đường giao thông với nhiều loại phương tiện, chướng ngại vật phức tạp ở Ấn Độ là thách thức lớn đối với những chiếc xe lái tự động.

Trong báo cáo mới nhất, các nhà sản xuất ôtô Ấn Độ đang nỗ lực nghiên cứu để đưa ra giải pháp cho các mẫu xe lái tự động trong tương lai trước tình hình giao thông phức tạp tại quốc gia này. Hệ thống đường giao thông tại Ấn Độ được cho là thách thức lớn với những chiếc xe tự hành bởi mật độ phương tiện dày đặc, nhiều xe kéo, xe thô sơ nhưng ít tín hiệu đèn giao thông. 

Hãng xe Tata Motors lớn nhất Ấn Độ sẽ xây dựng một đường chạy thử gần Bangalore, với điều kiện giao thông phức tạp tương tự như thực tế để kiểm tra tính khả thi của những chiếc xe lái tự động, trước khi đưa các dòng xe này vào thực tế. 

Đại diện của Tata Motors cho biết hãng đang nghiên cứu công nghệ lái tự động để tích hợp lên những chiếc Nano giá khoảng 3.500 USD, đồng thời đánh giá điều kiện đường phố tại Ấn Độ là một thử thách rất lớn. 

Các kỹ sư thiết kế phải lập trình phần mềm lái tự động có khả năng nhận biết tất cả các loại phương tiện lưu thông trên đường, nhờ sử dụng các hình ảnh thực tế, tuy nhiên hiện tại phần mềm này chưa thể nhận diện hết các loại phương tiện giao thông tại Ấn Độ. 

Với điều kiện giao thông và công nghệ như hiện nay, nhà sản xuất ôtô Ấn Độ cho rằng phải ít nhất 10 năm nữa, những chiếc xe lái tự động mới khả thi tại đây. Trong khoảng thời gian đó, hãng sẽ làm việc với nhà chức trách để có thể đưa ra các quy định hợp lý về việc thử nghiệm xe lái tự động trên đường phố.

Theo Zing.vn

xe lái tự động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.