Firefox dính lỗi bảo mật thông tin

Mozilla Firefox 13 ra mắt hồi đầu tháng 062012 và các phiên bản gần nhấtcũng đã ra mắt, bao gồm một số tính năng mới như hỗ trợ cho giao thức SPDYcủa Google, màn hình mới và cách thức truy cập dễ dàng hơn đến các trang webyêu thích thông qua trang New Tab có chức năng giống Speed Dial trên diđộng.

Mozilla Firefox 13 ra mắt hồi đầu tháng 06/2012 và các phiên bản gần nhấtcũng đã ra mắt, bao gồm một số tính năng mới như hỗ trợ cho giao thức SPDYcủa Google, màn hình mới và cách thức truy cập dễ dàng hơn đến các trang webyêu thích thông qua trang New Tab có chức năng giống Speed Dial trên diđộng.

Tuy nhiên, chính sự tiện dụng mà trang New Tab mới mang lại lại chứađựng vô số rủi ro an ninh, trong đó có rủi ro phát tán dữ liệu cá nhân.

Firefox dính lỗi bảo mật thông tin
Google Chrome cũng sử dụng thumbnails cho trang New Tab 

Những hình thumbnails gắn liền với liên kết trên trang New Tab chính là nơilàm rò rỉ thông tin cá nhân. Trình duyệt Firefox thường xuyên chụp ảnh mànhình để tạo ra những thumnails này (ngay cả khi đang chạy ở chế độ an toàn).Do đó những thông tin cá nhân như email, thông tin tài khoản… đều sẽ bị đưara màn hình, và bất kỳ ai sử dụng máy tính của bạn cũng đều nhìn thấy.

Trong buổi nói chuyện với trang InformationWeek, ông lớn Mozilla cũng đãthừa nhận việc này và hứa ‘Mozilla cam kết bảo mật thông tin và kiểm soátngười sử dụng tối đa nhất có thể. Firefox không truyền tải cũng như lưu trữthông tin cá nhân của khách hàng ngoài tầm kiểm soát’.

Nếu nhìn tổng thể, nguy cơ thông tin cá nhân bị mất vì lỗi này là không caonhưng trình duyệt Firefox cũng không nên chụp hết toàn bộ các trang màn hìnhmà người dùng truy cập, ví dụ như trang đăng nhập. 

Google Chrome và Opera cũng sử dụng giao thức này ở trang New Tab, tuy nhiênchưa công ty nào bị kiện cáo bởi tính năng thumbnails chưa thực sự ưu việttrên 2 trình duyệt kể trên. Ngược lại, Firefox sử dụng một lượng lớn cácthumbnails và việc rò rỉ thông tin là rất có thể mặc dù không cao.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.