- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Gạch men ROYAL bị nhái thương hiệu
Mới đây, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã gửi đơn tố cáo với các cơ quan chức năng về việc sản phẩm gạch men ốp lát cao cấp mang nhãn hiệu “ROYAL” đang bị làm giả trên thị trường.
Mới đây, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã gửi đơn tố cáo với các cơ quan chức năng về việc sản phẩm gạch men ốp lát cao cấp mang nhãn hiệu “ROYAL” đang bị làm giả trên thị trường.
1 sản phẩm ROYAL, 2 công ty sản xuất
Nhãn hiệu này của Công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 69802 đang có hiệu lực đến ngày 14/10/2022 theo Quyết định gia hạn số 40401/QĐ-SHTT.
Tuy nhiên, hiện nay, theo thông tin thể hiện trên bao bì sản phẩm mà Công ty thu được, trên thị trường đang lưu hành sản phẩm gạch men cũng mang nhãn hiệu “ROYAL” sản xuất tại Công ty cổ phần đầu tư ROYAL Việt Nam có địa chỉ tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.
Vì thế, việc tồn tại cùng một nhãn hiệu “ROYAL” nhưng sản phẩm lại do hai Công ty sản xuất với chất lượng khác nhau và giá cả khác nhau đã gây hoang mang và thiệt hại không chỉ cho khách hàng và người tiêu dùng mà còn cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Vừa qua, công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia đã tiến hành trưng cầu kết quả giám định từ Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM. Kết luận giám định số 161/DV/C54B ngày 06/01/2017 của Phân viện đã khẳng định: Sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty CP đầu tư ROYAL Việt Nam là hàng giả mạo sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty TNHH gạch men Hoàng Gia.
Trước đó, tháng 11/2016, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ cũng đã có kết luận giám định như sau: “Dấu hiệu “Royal và hình” gắn trên vỏ hộp đựng sản phẩm gạch men của công ty CP đầu tư Royal VN là yếu tố xâm phạm bản quyền đối với nhãn hiệu “Royal” được bảo hộ theo GCNĐKNH số 69802 của công ty TNHH gạch men Hoàng Gia”.
Ông Đinh Việt Anh, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Gia, cho biết, trong 3 tháng gần đây, doanh thu của tập đoàn về sản phẩm gạch men này giảm 30%, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất. Ông chia sẻ: "Chúng tôi rất bức xúc về sự việc này, trước nhất là vì sức khỏe của người tiêu dùng. Gạch men giả có nồng độ kim loại và nhiều chất độc hại vượt ngưỡng, sử dụng phụ gia có chì, dễ xảy ra nổ men, tiếp xúc thường xuyên rất hại cho cơ thể. Về phía Công ty, hàng chính hãng tồn kho trong khi nhu cầu thị trường rất lớn, độ uy tín thương hiệu bị giảm sút”.
Nỗ lực bảo vệ thương hiệu, chồng hàng giả hàng nhái
Không dễ dàng để thương hiệu gạch Việt có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, mỗi doanh nghiệp bằng tất cả tâm huyết cũng đã nỗ lực rất nhiều để bảo vệ thương hiệu trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.
Ông Đinh Việt Anh - Chủ tịch tập đoàn Hoàng Gia cho biết: “Sau khi phát hiện sản phẩm làm giả vào tháng 1/2017, công ty đã tiến hành họp khẩn cấp và đưa ra rất nhiều giải pháp như cập nhật brochure, tổ chức các buổi hội thảo khuyến cáo cách nhận diện sản phẩm chính hãng đến các đại lý và người tiêu dùng.
Cụ thể, gạch Hoàng Gia chính hãng phải có độ dày và tính đồng đều, bề mặt của gạch phẳng, hoa văn, màu sắc tinh xảo, khó bong tróc và trầy xước. Sản phẩm luôn có in tên nhà sản xuất, ngày sản xuất cũng như số seri lô hàng. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc chí Nam với hơn 3.000 cửa hàng, đại lý và showroom, đó sẽ là những địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng”.
Bên cạnh cuộc đua giành thị phần, tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp cần hợp tác chống hàng giả, hàng nhái. Điều này không chỉ giúp xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với sản phẩm gạch nội địa mà còn tạo môi trường để doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh. Chỉ khi thị trường minh bạch, người tiêu dùng không quay lưng, doanh nghiệp nội địa mới có thể phát triển bền vững.
Thông tin mới đây cho hay, các cơ quan có trách nhiệm đang vào cuộc để làm rõ trách nhiệm giữa các bên liên quan.
1 sản phẩm ROYAL, 2 công ty sản xuất
Nhãn hiệu này của Công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 69802 đang có hiệu lực đến ngày 14/10/2022 theo Quyết định gia hạn số 40401/QĐ-SHTT.
Tuy nhiên, hiện nay, theo thông tin thể hiện trên bao bì sản phẩm mà Công ty thu được, trên thị trường đang lưu hành sản phẩm gạch men cũng mang nhãn hiệu “ROYAL” sản xuất tại Công ty cổ phần đầu tư ROYAL Việt Nam có địa chỉ tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.
Vì thế, việc tồn tại cùng một nhãn hiệu “ROYAL” nhưng sản phẩm lại do hai Công ty sản xuất với chất lượng khác nhau và giá cả khác nhau đã gây hoang mang và thiệt hại không chỉ cho khách hàng và người tiêu dùng mà còn cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Hàng nhái ROYAL Việt Nam bán tràn lan thị trường.
Trước đó, tháng 11/2016, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ cũng đã có kết luận giám định như sau: “Dấu hiệu “Royal và hình” gắn trên vỏ hộp đựng sản phẩm gạch men của công ty CP đầu tư Royal VN là yếu tố xâm phạm bản quyền đối với nhãn hiệu “Royal” được bảo hộ theo GCNĐKNH số 69802 của công ty TNHH gạch men Hoàng Gia”.
Ông Đinh Việt Anh, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Gia, cho biết, trong 3 tháng gần đây, doanh thu của tập đoàn về sản phẩm gạch men này giảm 30%, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất. Ông chia sẻ: "Chúng tôi rất bức xúc về sự việc này, trước nhất là vì sức khỏe của người tiêu dùng. Gạch men giả có nồng độ kim loại và nhiều chất độc hại vượt ngưỡng, sử dụng phụ gia có chì, dễ xảy ra nổ men, tiếp xúc thường xuyên rất hại cho cơ thể. Về phía Công ty, hàng chính hãng tồn kho trong khi nhu cầu thị trường rất lớn, độ uy tín thương hiệu bị giảm sút”.
Nỗ lực bảo vệ thương hiệu, chồng hàng giả hàng nhái
Không dễ dàng để thương hiệu gạch Việt có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, mỗi doanh nghiệp bằng tất cả tâm huyết cũng đã nỗ lực rất nhiều để bảo vệ thương hiệu trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.
Ông Đinh Việt Anh - Chủ tịch tập đoàn Hoàng Gia cho biết: “Sau khi phát hiện sản phẩm làm giả vào tháng 1/2017, công ty đã tiến hành họp khẩn cấp và đưa ra rất nhiều giải pháp như cập nhật brochure, tổ chức các buổi hội thảo khuyến cáo cách nhận diện sản phẩm chính hãng đến các đại lý và người tiêu dùng.
Cụ thể, gạch Hoàng Gia chính hãng phải có độ dày và tính đồng đều, bề mặt của gạch phẳng, hoa văn, màu sắc tinh xảo, khó bong tróc và trầy xước. Sản phẩm luôn có in tên nhà sản xuất, ngày sản xuất cũng như số seri lô hàng. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc chí Nam với hơn 3.000 cửa hàng, đại lý và showroom, đó sẽ là những địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng”.
Sản phẩm hàng thật của thương hiệu Royal
Thông tin mới đây cho hay, các cơ quan có trách nhiệm đang vào cuộc để làm rõ trách nhiệm giữa các bên liên quan.
Thành Trung
-
Công nghệ22/12/2023VNPT Cyber Immunity với nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tránh mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.
-
Công nghệ16/11/2020Ngày 16/11 Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt Vsmart Bee Lite - mẫu điện thoại thông minh được trang bị tính năng 4G, mức giá thấp chưa từng có.
-
Công nghệ14/07/2020Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, TikTok trở thành "mạng xã hội đáng sợ nhất thế giới". Tại sao ứng dụng Trung Quốc bị tẩy chay dữ dội như vậy?
-
Công nghệ24/06/2020iOS 14 mang đến vô số tiện ích mới lạ và tiện dụng trên dòng sản phẩm iPhone của Apple.
-
Công nghệ24/06/2020Với những bước đơn giản dưới đây, người dùng đã hạn chế thấp nhất nguy cơ bị hacker tấn công chiếm quyền Facebook.
-
Công nghệ24/06/2020Số lượng vụ trộm cướp tiền điện tử tăng nhanh trong năm 2019, các đối tượng cũng có xu hướng thực hiện các vụ trộm với quy mô lớn hơn.
-
Công nghệ23/06/2020Sắc lệnh vừa được tổng thống Mỹ ký sẽ cắt đứt nguồn cung lao động nước ngoài quan trọng cho các công ty công nghệ.
-
Công nghệ23/06/2020Đặc biệt với chị em công sở càng nên nắm vững để không mất tài khoản và thông tin cá nhân đáng tiếc nhé!
-
Công nghệ23/06/2020Nhiều thương hiệu lớn đang tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối việc yếu kém trong xử lý ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
-
Công nghệ23/06/2020Hệ điều hành mới dành cho iPhone hỗ trợ widget tại màn hình chính, cho phép xem video trong khi làm việc khác, cập nhật tính năng cho các phần mềm khác.
-
Công nghệ23/06/2020Apple bước vào Hội nghị WWDC 2020 trong lúc phải đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt nhất từ giới công nghệ kể từ khi App Store “chào đời" năm 2008.
-
Công nghệ22/06/2020FaceApp là ứng dụng đang “gây sốt” trên mạng xã hội với tính năng “chuyển đổi giới tính”. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ứng dụng này lấy cắp thông tin người dùng, liệu điều này có chính xác?
-
Công nghệ22/06/2020Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời điểm mà điều hoà trên ô tô cần phải được tắt.
-
Công nghệ22/06/2020Là một trong những ứng dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng TikTok đang bị liệt kê vào danh sách cấm từ phía Ấn Độ vì có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.