Galaxy Note 7 còn “ngon” hơn nếu có thêm 5 nâng cấp này

Galaxy Note 7 là “át chủ bài” mới nhất của Samsung, tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn có thể tốt hơn nữa nếu được nâng cấp về RAM, giao diện, pin.

Galaxy Note 7 là “át chủ bài” mới nhất của Samsung, tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn có thể tốt hơn nữa nếu được nâng cấp về RAM, giao diện, pin.

Samsung vừa giới thiệu Galaxy Note 7 màn hình cong với thiết kế đẹp mắt, máy quét mống mắt, camera ấn tượng, bút S Pen… Xét về nhiều mặt, nó hoàn toàn có thể đứng vị trí cao trong danh sách những thiết bị đáng mua nhất năm 2016. Song, Note 7 chưa đạt đến độ hoàn hảo mà vẫn còn một vài nhược điểm như dưới đây:

1. RAM lớn hơn, chip tốt hơn

 

Ngày nay, RAM 4GB đã thành tiêu chuẩn của thiết bị Android hàng đầu. Tuy nhiên, người dùng Note 7 sẽ phải ghen tị với người dùng OnePlus khi hãng điện thoại Trung Quốc này đã dùng RAM 6GB cho smartphone mới nhất của mình còn Samsung vẫn dùng RAM 4GB. Nếu như mọi năm, dòng Note luôn có cấu hình cao cấp hơn dòng Galaxy S, năm nay Note 7 chỉ hơn S7 ở máy quét mống mắt. Ngay cả chip Snapdragon 821 và Exynos 8893 cũng như cũ.

2. Phiên bản màn hình phẳng

 

Trong quá khứ, chúng ta luôn có hai lựa chọn: màn hình phẳng và màn hình cong, chênh lệch giá là 100 USD. Song, sang đến Galaxy Note 7, Samsung đã có một quyết định táo bạo là chỉ ra phiên bản màn hình cong duy nhất. Như vậy, về cơ bản, hãng điện tử Hàn Quốc đang “ép” người dùng phải dùng màn hình cong dù họ có muốn hay không. Trong ảnh là nguyên mẫu Note 7 phẳng nhưng đã bị hủy bỏ.

3. Giao diện Edge tốt hơn

 

Chúng ta muốn thấy nhiều cải tiến hơn cho giao diện Edge. Panel Edge nhìn vẫn giống với một tiện ích/ trình thay đổi tác vụ, đóng góp rất ít cho trải nghiệm người dùng. Nhiều người nhận xét panel Edge trên Note Edge gốc còn tốt hơn nhiều vì nó cung cấp thông tin và đa nhiệm trong nháy mắt.

4. Pin lớn hơn

 

Galaxy S7 Edge nhỏ hơn Note 7 nhưng lại dùng viên pin lớn hơn (3.600mAh so với 3.500mAh). Có thể Note 7 không có nhiều diện tích trống như S7 Edge vì còn phải dành chỗ cho bút S Pen và công nghệ liên quan đến máy quét mống mắt nhưng dù sao, đây vẫn là điểm thất vọng, đặc biệt sau khi những tin đồn ban đầu gợi ý thiết bị sẽ dùng pin 4.000mAh.

5. Hỗ trợ thẻ nhớ UFS

 

Một tháng trước, Samsung giới thiệu thẻ nhớ UFS, “hậu duệ” của các thẻ nhớ microSD hiện nay, có tốc độ đọc nhanh gấp 5 lần và tốc độ ghi nhanh gấp đôi. Sau đó, tin đồn râm ran Note 7 sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ thẻ nhớ UFS. Song, tất cả đã nhầm. Note 7 không hỗ trợ chuẩn UFS mới và đại diện Samsung còn cho biết chưa có kế hoạch cho điều này trong tương lai gần.

Theo Ictnews.vn/PhoneArena



Galaxy Note 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.