Giải mã những con số bí ẩn Apple toàn dùng khi giới thiệu sản phẩm mới

Luôn có một lý do đằng sau bất kì điều gì mà Apple thực hiện, kể cả việc lựa chọn thời gian hiển thị trên các thiết bị ở các mẩu quảng cáo, quảng bá sản phẩm.

Luôn có một lý do đằng sau bất kì điều gì mà Apple thực hiện, kể cả việc lựa chọn thời gian hiển thị trên các thiết bị ở các mẩu quảng cáo, quảng bá sản phẩm.

Ban đầu, Apple luôn sử dụng con số 9:42 cho sản phẩm trên các mẩu quảng cáo thương mại, quảng cáo in và cả website của mình. Cách lý giải rất đơn giản: Đó là thời điểm Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007. Theo đó, vào khoảng 9:42 buổi sáng hôm ấy, cố CEO Apple đã nói, "Hôm nay Apple sẽ tái định nghĩa lại chiếc điện thoại." Đằng sau lưng ông là hình ảnh một chiếc iPhone với giờ hiện trên màn hình 9:42 được trình chiếu.
Giải mã những con số bí ẩn Apple toàn dùng khi giới thiệu sản phẩm mới - Ảnh 1.
Giải mã những con số bí ẩn Apple toàn dùng khi giới thiệu sản phẩm mới - Ảnh 2.
Giải mã những con số bí ẩn Apple toàn dùng khi giới thiệu sản phẩm mới - Ảnh 3.

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi vào năm 2010 khi thế hệ iPad đời đầu ra đời. Lúc đó, màn hình chiếc máy tính bảng này hiện 9:41. "Bí mật" này cũng đã từng được một nhân sự cấp cao của Apple có tên Scott Forstall giải thích: "Chúng tôi thường thiết kế những bài giới thiệu sản phẩm đế "hé lộ" lớn nhất luôn rơi vào khoảng phút thứ 40. Khi hình ảnh lớn của sản phẩm xuất hiện, chúng tôi muốn thời gian hiển thị trong hình ảnh khớp/ gần khớp với thời gian thực tế trong đồng hồ của người xem. Nhưng chúng tôi biết mình sẽ không thể chạm đến mốc 40 hoàn toàn chính xác."

Giải mã những con số bí ẩn Apple toàn dùng khi giới thiệu sản phẩm mới - Ảnh 4.
Giải mã những con số bí ẩn Apple toàn dùng khi giới thiệu sản phẩm mới - Ảnh 5.

Đối với trường hợp của chiếc Apple Watch thì lại khác khi giờ hiển thị trên các hình ảnh quảng bá thường là 10:09. Bạn cũng nên lưu ý rằng thực tế các hãng đồng hồ hay để giờ trên hình ảnh quảng bá là 10:10 để kim giờ và kim phút tạo thành một góc không che mất logo thương hiệu ở dưới số 12. Hiện chưa rõ tại sao Apple chọn con số 10:09 nhưng một số ý kiến cho rằng "táo khuyết" làm điều này để tạo ra sự khác biệt. Cùng lúc, một số người khẳng định kim giờ và kim phút ở 10:09 tạo ra hiệu ứng cân xứng tốt hơn.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.