Hàng chục người Việt đến Apple Store trước 3 ngày để mua iPhone X

Dù đến 3/11 iPhone X mới lên kệ, nhưng nhiều người Việt đã có mặt trước Apple Store ở Singapore ngay từ hôm nay (31/10) để có suất mua sớm

Dù đến 3/11 iPhone X mới lên kệ, nhưng nhiều người Việt đã có mặt trước Apple Store ở Singapore ngay từ hôm nay (31/10) để có suất mua sớm.

"Số lượng đã lên đến 40 người, nhân viên Apple Store nói nếu trên 50 người họ sẽ căng dây để xếp hàng chính thức. Chắc cửa hàng này mới khai trương nên họ cũng muốn gây chú ý và ồn ào", anh Trần Hoàn, một người kinh doanh iPhone tại TP.HCM, cho biết. 

Hang chuc nguoi Viet den Apple Store truoc 3 ngay de mua iPhone X hinh anh 1
Nhiều người đã có mặt trước Apple Store, Singapore để chờ mua iPhone X.

Nói với PV, Võ Trọng Nghĩa, đến từ TP.HCM, cho biết anh là người đầu tiên xếp hàng ở đây từ 26/10, sau đó có thêm nhiều người Việt nữa đến cùng. Nhóm trước chốt số lượng với những tốp sau để tự bảo vệ nhau, phòng trường hợp những người khác chen ngang, xảy ra mâu thuẫn như năm ngoái. Đến lúc này, có khoảng 10 nhóm người Việt chờ sẵn trước Apple Store.

Động thái này gây bất ngờ cho nhiều người Việt chuẩn bị lên đường sang Singapore mua iPhone X. Nguyễn Hồng Duy, nhân viên một cửa hàng ở quận 10, TP.HCM cho biết anh đặt vé ngày 1/11, nhưng với tình hình này, có thể nhóm anh không còn chỗ để xếp hàng. Duy và nhóm của mình đã tính đến phương án chia nhau đến các đại lý ủy quyền khác của Apple, hoặc chấp nhận mua sang tay với giá cao.

Hang chuc nguoi Viet den Apple Store truoc 3 ngay de mua iPhone X hinh anh 2
Đến trưa 31/10, danh sách đã lên đến 50 người. Tất cả đều là người Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Những năm trước, người mua iPhone đến từ Việt Nam thường xếp hàng trước 2-3 ngày. Sau đó, họ tự lập danh sách để thống nhất thứ tự, nhưng thường diễn ra tranh chấp, cãi vã giữa các nhóm. 

Apple Store ở Singapore chính thức khai trương vào 10h sáng ngày 27/5, và hoạt động đến 22h đêm mỗi ngày. Đây là cửa hàng Apple đầu tiên ở Singapore và khu vực Đông Nam Á. Trước đó, iPhone ở Singapore chỉ bán qua các đại lý uỷ quyền như Epi, Nubox hay nhà mạng Singtel, M1, Starhub.

Hang chuc nguoi Viet den Apple Store truoc 3 ngay de mua iPhone X hinh anh 3
Người Việt Nam mất 6 tháng lương mới mua được iPhone X. Đồ họa: Thành Duy - Phượng Nguyễn. 

Tương tự các Apple Store trên thế giới, cửa hàng ở Singapore cũng có hai tầng. Tầng trệt là nơi trưng bày các sản phẩm. Tầng trên là nơi các nghệ sỹ Singapore tổ chức các show diễn ngắn "Today at Apple".

Tính đến tháng 4/2017, Apple có 495 cửa hàng bán lẻ tại 20 quốc gia. Điều đáng ngạc nhiên là đến nay, hãng mới mở cửa hàng chính thức đầu tiên tại Đông Nam Á.

Theo Zing.vn

Apple

iPhone X


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.