Hệ điều hành iOS 9 đã bị bẻ khóa

Nhóm hacker Pangu của Trung Quốc vừa chính thức tung ra công cụ jailbreak mọi phiên bản của iOS 9 chỉ sau vài tuần kể từ khi được Apple cập nhật cho người dùng iPhone, iPad.

Nhóm hacker Pangu của Trung Quốc vừa chính thức tung ra công cụ jailbreak mọi phiên bản của iOS 9 chỉ sau vài tuần kể từ khi được Apple cập nhật cho người dùng iPhone, iPad.

Nhóm Pangu cho biết rằng, công cụ Pangu 9 mà họ vừa tung ra có thể jailbreak (truy cập quyền quản trị cao nhất trên iOS hay còn gọi là bẻ khóa hệ điều hành) thành công các phiên bản mới của iOS 9 gồm iOS 9.0, iOS 9.0.1 và iOS 9.0.2 vừa mới được Apple ra mắt trong vài ngày trước.

Công cụ jailbreak đã được đăng tải trên trang chính thức của nhóm này, tuy nhiên hiện chỉ có phiên bản dành cho hệ điều hành Windows với dung lượng 73,3 MB và chưa có phiên bản cho Mac OS X.

iOS 9, bẻ khoá, hacker Pangu, Trung Quốc , jailbreak

Gói jailbreak Pangu 9 chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows.

Pangu 9 có thể jailbreak được đa số các thiết bị đã nâng cấp lên các phiên bản iOS 9 nói trên, cụ thể:

 - iPod touch

 - iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 6 và iPhone 6s

 - iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4, iPad, iPad Air và iPad Air 2

Về cơ bản, cách thức "bẻ khóa" cho iOS 9 với công cụ này không có gì khác biệt so với công cụ Pangu trước đó dành cho iOS 8, người dùng quan tâm có thể tải về tại trang chính thức của Pangu, kết nối thiết bị iOS 9 với máy tính và chạy.

Hiện chưa có thông tin phản hồi nào từ Apple về trường hợp này, tuy nhiên nhiều dự đoán có thể hãng này sẽ nhanh chóng tung ra bản vá trong thời gian tới.

Theo PC World VN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.