HP ngừng sản xuất PC, dồn sức cho tablet?

Dù không nói thẳng ra nhưng chắc chắn, tương lai của PC tại HP không lấy gì làm sáng sủa cho lắm.

Dù không nói thẳng ra nhưng chắc chắn, tương lai của PC tại HP không lấy gì làm sáng sủa cho lắm.
Mới đây, bà Meg Whitman, Tổng Giám đốc điều hành HP đã khẳng định, với việc thị trường đang dịch chuyển rất nhanh sang máy tính bảng và smartphone, HP cũng phải "làm chủ xu thế thay đổi" đó.

Nói cách khác, mọi sự chú ý lúc này của HP sẽ được dồn cả cho máy tính bảng, bất chấp việc hãng đã có màn thử nghiệm đầu tiên thất bại với TouchPad. "Chúng tôi sẽ chuyển hết nguồn lực từ PC sang cho tablet", bà Meg phát biểu trong hội thảo của Morgan Stanley hôm qua.

Trên thực tế, theo bà, HP đã cố gắng thích ứng với xu hướng này từ trước, bằng thương vụ mua lại Palm. Tuy nhiên, bà cũng cho rằng bộ sậu quản lý trước đây đã khiến cho hãng đi chệch hướng và thành quả của thương vụ này không dẫn tới đâu.

Việc HP quay trở lại với thị trường tablet được đánh giá là một lựa chọn bất khả kháng, khi mà tất cả các thương hiệu máy tính lớn đều đang nỗ lực bán máy tính bảng trong điều kiện doanh số từ PC ngày một tụt dốc. Tại MWC năm nay, HP đã công bố Slate 7, một mẫu tablet thể hiện sự thay đổi chiến lược rõ ràng so với TouchPad. Thay vì hệ điều hành WebOS, Slate 7 chuyển sang Android phổ biến hơn, kích cỡ cũng được thu nhỏ xuống 7-inch và định vị đối thủ cũng chuyển từ iPad xuống Nexus 7. Giá bán của Slate 7 thể hiện rõ việc HP đã rút kinh nghiệm từ TouchPad ra sao, khi sản phẩm này chỉ có 149 USD.

Và không có gì bất ngờ, khi bà Meg khẳng định "sáng tạo chưa hề chết tại HP", và nó vẫn là một phần trong "DNA của hãng". Chi phí dành cho R&D trong thời gian tới sẽ tăng lên để HP có thể tung ra các sản phẩm mới nhanh hơn.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.