HTC bắt đầu nếm “trái đắng” vì đơn kiện Apple

Giới phân tích cho hay HTC khẳng định việc đình trệ này không liên quan đến đơn kiện của Apple.

Apple dường như đang được hưởng lợi từ đơn kiện vi phạm bản quyền diđộng với HTC. Ông lớn trong lĩnh vực điện thoại tại Đài Loan đã phải trảlại các hợp đồng sản xuất thuê cho các đối tác.

Giới phân tích cho hayHTC khẳng định việc đình trệ này không liên quan đến đơn kiện của Apple.

Tuy vậy, rõ ràng nhà sản xuất điện thoại Đài Loan đã bắt đầu “lăn tăn”liệu có tên sử dụng hệ điều hành miễn phí Google Android để vừa tiết kiệmchi phí, vừa dễ dàng cạnh tranh với iPhone.

HTC bắt đầu nếm “trái đắng” vì đơn kiện Apple
Điện thoại Google Nexus One do HTC sản xuất

Việc HTC phải ngừng các hợp đồng sản xuất là điều hoàn toàn dễ hiểu vìđang vướng vào vấn đề pháp lý với “Quả táo”. Từ tháng 1 năm ngoái, Giám đốcđiều hành Tim Cook của Apple đã lên tiếng cảnh báo: “chúng tôi sẽ không ngồiyên để nhìn iPhone bị sao chép, và chúng tôi sẽ tìm mọi cách để bảo vệmình”.

Ý của Tim Cook chính là bảo vệ công nghệ cảm ứng đa điểm (multi-touch).Vì thế cho nên, không nhiều điện thoại hỗ trợ công nghệ này một phần cũng vìlo ngại va chạm với Apple, ngoại trừ Palm Pre. Tuy nhiên, sự xuất hiện DroidEris và Google Nexus One đã “phớt lờ” lời đe dọa của Apple.

Giới phân tích đều cho rằng đích ngắm trong vụ kiện lần này của Applechính là Google. Nếu Apple thắng thế, hệ điều hành Android sẽ gặp khó khăn -giảm bớt mối đe dọa đè lên iPhone.

Tuy nhiên, sau áp lực từ Android, Apple sẽ phải tìm cách bảo vệ mình khiMicrosoft tung ra dòng điện thoại Windows Phone 7. Microsoft đang tận dụngcơ hội để mời chào các nhà sản xuất khai thác “sức mạnh của nền tảng riêngcủa mình, và cả lòng nhiệt tình muốn gia nhập cuộc cạnh tranh tấn côngiPhone”.

Theo N.H.
HTC bắt đầu nếm “trái đắng” vì đơn kiện Apple



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.