HTC One có đáng mua hơn Galaxy S4?

Cũng giống như Samsung Galaxy S4, HTC One không phải là một sản phẩm đột phá về công nghệ, nhưng xét tổng thể, HTC hẳn đã dốc rất nhiều tâm huyết cho dòng smartphone này, từ thiết kế, chất liệu cho đến cấu hình, tính năng.

Cũng giống như Samsung Galaxy S4, HTC One không phải là một sản phẩm đột phá về công nghệ, nhưng xét tổng thể, HTC hẳn đã dốc rất nhiều tâm huyết cho dòng smartphone này, từ thiết kế, chất liệu cho đến cấu hình, tính năng.

S4 và HTC One, smartphone nào đáng để lựa chọn hơn?


Về thiết kế

Vuông vức, phẳng, cực mỏng, HTC One sử dụng một khung máy 100% kim loại aluminum siêu nhẹ. Chất liệu này mang đến cho máy sự chắc chắn và cảm giác sang trọng, nhưng theo DigiTimes, quy trình sản xuất thân máy của One lại cực kỳ phức tạp. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho One trễ hẹn, không thể lên kệ từ cuối tháng 3 như kế hoạch ban đầu của HTC.

Màn hình LCD của máy có kích cỡ 4,7 inch, độ phân giải 1080p và sử dụng công nghệ SoLux để cải tiến chất lượng hình ảnh. Mật độ điểm ảnh của One là 468 p/inch, trên lý thuyết là đang cao nhất thị trường (hơn Droid DNA 440p/inch) hay Galaxy S4 (441p/inch). Để có thể đánh giá chính xác khả năng hiển thị màu sắc, độ sáng màn hình, độ sắc nét của HTC One, có lẽ cần phải đặt nó bên cạnh Galaxy S4 hoặc iPhone 5 mới có thể đưa ra được kết luận chính xác nhất.

Cấu hình lõi

Một smartphone sẽ không xứng gọi là "đầu bảng" nếu như nó không trang bị những linh kiện mạnh mẽ và cao cấp nhất. HTC One cơ bản đáp ứng được yêu cầu này nhờ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1.7 GHz, RAM 2GB. Máy có 2 phiên bản: 32GB và 64GB tương ứng với dung lượng bộ nhớ.

Các bài kiểm tra hiệu suất benchmark nhanh của CNET đã xác nhận sức mạnh xử lý của HTC One với số điểm tương đối cao so với các smartphone Android khác. Việc duyệt màn hình menu, kích hoạt ứng dụng và mở trang web được đánh giá là nuột, không có độ trễ.

Pin của HTC One có dung lượng 2300 mAh, hơi thấp so với những đối thủ như Motorola Droid Razr HD Maxx (3300 mAh) hay Galaxy S4 (2600 mAh), nhất là khi màn hình và vi xử lý của One đều thuộc loại "khủng".


Phần mềm

HTC One cài đặt hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1, hơi "cũ" hơn so với phiên bản 4.2.2 của đối thủ Galaxy S4. Mặc dù vậy, máy vẫn trang bị khá nhiều tính năng mới như BlinkFeed, một màn hình home bao gồm nhiều ô động (tile) giống như Windows Phone, chuyên hiển thị nội dung cập nhật từ các trang tin, blog, website khác nhau. Tuy nhiên, điểm trừ của BlinkFeed là bạn không thể tắt tính năng này hoàn toàn được, bởi màn hình BlinkFeed được HTC đặt làm màn hình Home chính mặc định.

Ngoài BlinkFeed, HTC One còn sở hữu một giao diện người dùng Sense mới nhất với ít biểu tượng chen chúc hơn. Và cũng giống như Galaxy S4, One cũng có cổng hồng ngoại ở trên đầu máy, cho phép bạn điều khiển TV từ xa thông qua ứng dụng HTC Sense TV và phần mềm HTC Remote.

Camera

HTC One giới thiệu một công nghệ hình ảnh mới có tên UltraPixel, mà về mặt kỹ thuật, có thể chụp được những bức hình có độ phân giải chỉ 4 megapixel. Tuy nhiên, theo lời HTC thì kích cỡ thực tế của bộ cảm ứng camera lớn hơn nên số điểm ảnh mà nó tạo ra cũng chi tiết hơn. Kết quả là camera của One có thể thu được ánh sáng nhạy hơn 300% so với camera điện thoại thông thường và chất lượng ảnh chụp cuối cùng tương đương với các smartphone 8MP trên thị trường.

Tuy nhiên, trong màn test thực tế của CNET thì ảnh chụp từ One vẫn hơi tối, phần nền background bị nhòa.

Triển vọng

Về cơ bản, CNET đánh giá HTC One là một smartphone nhanh, mỏng và sở hữu thiết kế rất hấp dẫn. Màn hình và camera của máy đáp ứng được sự kỳ vọng và đồn thổi trước đó, nhưng khả năng chụp ảnh thiếu sáng có hơi quảng cáo quá lời. Các chuyên gia của CNET cũng lo rằng tính năng BlinkFeed không thực sự hữu ích với người dùng smartphone lâu năm mà chỉ có thể thu hút được những ai mới làm quen với Android mà thôi.

Sản phảm dự kiến xuất xưởng trong tháng 4 tới với giá bán cho bản trợ giá tại Mỹ là 199.99 USD (dung lượng 32GB) và 299.99 USD (dung lượng 64GB).

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.