Hy hữu: Nhân viên Google để quên smartphone Pixel 3 XL chưa ra mắt trên... taxi

Có vẻ như Google đang gặp vấn đề về bảo mật thông tin của bộ đôi smartphone sắp ra mắt Pixel 3 và Pixel 3 XL khi những hình ảnh và video thực tế của bộ đôi này liên tục bị rò rỉ

Có vẻ như Google đang gặp vấn đề về bảo mật thông tin của bộ đôi smartphone sắp ra mắt Pixel 3 và Pixel 3 XL khi những hình ảnh và video thực tế của bộ đôi này liên tục bị rò rỉ trên Internet. Thậm chí một nhân viên của Google đã để quên cả chiếc smartphone Pixel 3 XL trên xe taxi.

Theo chia sẻ một tài xế của dịch vụ taxi công nghệ Lyft (tương tự như Uber hay Grab), sau khi người này vừa chào tạm biệt một nhóm khách vừa sử dụng xe của mình thì bất ngờ phát hiện thấy một chiếc smartphone rơi ở ghế sau của chiếc xe.

Ban đầu người này tưởng nhầm rằng chiếc smartphone Pixel 2 XL của mình bằng cách nào đó đã bị rơi ra phía hàng ghế sau, nhưng khi nhặt chiếc điện thoại lên, anh đã đã lập tức nhận ra đây không phải là chiếc điện thoại của mình.

Mặt trước và mặt sau chiếc smartphone Pixel 3 XL bị nhân viên Google bỏ quên trên xe

Là một người cũng quan tâm đến các vấn đề công nghệ và đặc biệt đang sử dụng chiếc smartphone Pixel 2 XL, vị tài xế này có thể nhận ra chiếc điện thoại bị đánh rơi là Pixel 3 XL, nhờ vào thiết kế màn hình “tai thỏ” trên sản phẩm, là tính năng chưa được xuất hiện trên phiên bản Pixel cũ.

Người tài xế này cho biết có vẻ như sản phẩm bị đánh rơi là một chiếc smartphone mẫu thử nghiệm, với rất nhiều băng keo được dán để che giấu các thông tin trên máy.

Người tài xế sau đó đã liên hệ với nhóm khách đã đi xe của mình trước đó và được xác nhận chiếc điện thoại bị đánh rơi là của họ. Người này sau đó đã trả lại chiếc điện thoại này cho nhóm khác, tuy nhiên cũng không quên chụp một vài hình ảnh về sản phẩm chưa được ra mắt này và chia sẻ các hình ảnh với trang công nghệ Android Police.

Rõ ràng đây là một sự cố hy hữu khi một chiếc smartphone mẫu chưa được ra mắt lại bị để quên ở một nơi công cộng, nhưng đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên một sự cố như vậy xảy ra. Trước đó, một hãng nổi tiếng về bảo mật thông tin sản phẩm như Apple, cũng gặp phải một sự cố trớ trêu khi nhân viên của Apple để quên một chiếc iPhone sắp được ra mắt tại... quán bar.

Màn hình “tai thỏ”, điểm khác biệt của Pixel 3 XL với phiên bản Pixel 2 XL ra mắt năm ngoái

Cụ thể sự việc xảy ra vào hồi năm 2010, khi iPhone 4 sắp được ra mắt, một kỹ sư của Apple có tên Robert Powell đã đánh rơi một nguyên mẫu sản phẩm iPhone 4 tại một quán bar ở bang California. Sau đó trang công nghệ Gizmodo đã chi ra số tiền 5.000USD để mua lại chiếc iPhone 4 bị đánh rơi này từ người nhặt được nó và đăng tải thông tin về sản phẩm lên trang web của mình. Để đáp lại, Apple sau đó đã khởi kiện tổng biên tập của chủ sở hữu trang mạng Gizmodo, đồng thời cấm cửa Gizmodo tham gia sự kiện ra mắt iPhone 4 của hãng.

Chưa hết, một năm sau đó, khi Apple chuẩn bị ra mắt iPhone 4S, một sự cố tương tự đã được lặp lại khi một nhân viên của Apple đã bỏ quên một nguyên mẫu của iPhone 4S tại một quán bar ở thành phố San Francisco (Mỹ). Apple sau đó đã phải lập tức liên hệ với cảnh sát San Francisco để tìm kiếm và bảo vệ an toàn cho thiết bị này.

Theo Dantri.com.vn


smartphone

Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.