iPhone X mất Face ID tràn về Việt Nam, giá từ 10 triệu đồng

iPhone X mất Face ID được chào bán với giá rẻ hơn cả iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, chất lượng của loại hàng này hiện vẫn là một dấu hỏi lớn

iPhone X mất Face ID được chào bán với giá rẻ hơn cả iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, chất lượng của loại hàng này hiện vẫn là một dấu hỏi lớn.

"iPhone X lỗi Face ID giá cực rẻ, có thể sử dụng mọi chức năng khác như hàng quốc tế", đây là những lời quảng cáo xuất hiện trên một số diễn đàn chuyên trao đổi, mua bán iPhone qua sử dụng.

Theo đó, những chiếc iPhone X mất Face ID được chào bán tràn lan với mức giá khoảng 10 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ trong 64 GB và 11 triệu đồng cho bản bộ nhớ 256 GB. Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn cả chiếc iPhone 8 Plus hàng qua sử dụng.

iPhone X mất Face ID tràn về Việt Nam, giá từ 10 triệu đồng-1

iPhone X mất Face ID được chào bán tràn lan trên mạng.

Trong khi đó, tại nhiều cửa hàng bán điện thoại xách tay, iPhone X hàng quốc tế qua sử dụng có giá khoảng 15 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ trong 64 GB. Có thể thấy, mức giá của những chiếc máy mất Face ID được chào bán thấp hơn hẳn.

"Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng Face ID. Trường hợp nhẹ nhất là phần cáp kết nối bị lỏng, đứt, người dùng chỉ cần thay cáp mới là có thể sử dụng hoàn toàn bình thường", ông Đức Huy, đại diện một hệ thống chuyên sửa chữa điện thoại tại Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.

Ông Huy cho biết cảm biến Face ID được Apple thiết kế đi liền với cụm camera trước, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận. Do đó, chỉ một trong những linh kiện này bị hỏng, người dùng sẽ không thể sử dụng được Face ID.

"Chưa bàn đến việc máy mất Face ID sẽ khiến người dùng không thể sử dụng và trải nghiệm đầy đủ các tính năng trên iPhone X. Chất lượng của những sản phẩm này cũng là một dấu hỏi lớn. Người dùng nên cảnh giác với loại hàng này", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng bán iPhone lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội nhận định.

Ông Giang chia sẻ thêm loại hàng này hiện không nhiều và chủ yếu được một số cửa hàng thu thập về từ những chiếc máy đã hỏng. Trước khi nhập loại hàng này về, các cửa hàng sẽ phải tháo máy ra để kiểm tra linh kiện và thử sửa chữa chúng. Trường hợp không thể sửa được, họ sẽ bán thanh lý dưới dạng máy mất Face ID với mức giá rẻ hơn.

iPhone X mất Face ID tràn về Việt Nam, giá từ 10 triệu đồng-2

Face ID có thể bị hỏng vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Lỗi này có thể khiến giá trị của máy bị giảm 30-40%. Ảnh: CNet.

"Tuy nhiên, trong quá trình các cửa hàng tháo máy, những linh kiện khác bên trong thiết bị hoàn toàn có thể bị 'luộc' mà người dùng không hề hay biết", ông Giang nói.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, bên cạnh màn hình, cụm cảm biến Face ID là một trong những thành phần linh kiện có giá trị nhất trên iPhone X. Việc hỏng hệ thống này có thể khiến máy bị mất đi 30-40% giá trị.

Thậm chí, để hạn chế rủi ro về chi phí, nhiều cửa hàng không nhận bảo hành hoặc chỉ bảo hành Face ID khoảng 1-2 tháng. Do đó, khi chọn mua máy xách tay, người dùng nên tìm hiểu kỹ chính sách bảo hành và các chế độ hậu mãi của từng cửa hàng. Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm chính hãng được chào bán với giá cao hơn đến vài triệu đồng so với máy xách tay.

Theo Zing.vn


iPhone X

Face ID


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.