Laptop đầu tiên trang bị siêu chip Haswell lộ diện

Một "quái vật" laptop chơi game cao cấp đến từ Đức sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới trang bị thế hệ chip mới Haswell của Intel.

Một "quái vật" laptop chơi game cao cấp đến từ Đức sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới trang bị thế hệ chip mới Haswell của Intel.

Dù thiết kế Haswell mới của Intel chưa được công bố chính thức, xong hình ảnh về một sản phẩm hoàn thiện trang bị chip này đã được DevilTech, một thương hiệu PC của Đức giới thiệu.

Haswell là thế hệ chip Core thứ 4 của Intel, với sức mạnh, hiệu suất vượt trội nhưng khả năng tiết kiệm năng lượng lại cao hơn tới 75% so với các đời chip trước đây, trang Heise Online cho biết. Những laptop chơi game cao cấp của DevilTech sẽ sử dụng chip Core i7 lõi tứ như 4800MQ và 4900MQ để mang lại cấu hình và sức mạnh "khủng" cho các game thủ.

Hiện tại, một số hãng bán lẻ trực tuyến cũng đã bắt đầu nhận đặt hàng trước chip Haswell, tuy nhiên giá bán chưa được công bố cụ thể.

Nếu bạn thường xuyên theo dõi lịch trình phát hành sản phẩm mới của Intel thì có thể nhận thấy, thường thì hãng này sẽ ra mắt các dòng chip di động lõi tứ trước, rồi đến chip laptop thông thường hơn và cuối cùng là các biến thể tối ưu hóa cho việc tiết kiệm pin.

Nếu không có gì thay đổi, kiến trúc chip Haswell sẽ được chính thức trình làng vào tháng 6 tới. So với thế hệ chip Ivy Bridge thứ ba thì Haswell còn có GPU nhanh hơn rất nhiều và CPU mạnh hơn.

Trong quá khứ, Intel cũng từng tuyên bố rằng Haswell là chip hệ thống (SoC) đại trà đầu tiên của hãng, bởi nó tích hợp gần như tất cả các chức năng xử lý then chốt của máy tính lên một con chip duy nhất.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.