Lộ ảnh smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia

Hình ảnh mới về Nokia C1, chiếc smartphone đánh dấu sự trở lại của Nokia trên thị trường smartphone vừa bị rò rỉ trên Internet.

Hình ảnh mới về Nokia C1, chiếc smartphone đánh dấu sự trở lại của Nokia trên thị trường smartphone vừa bị rò rỉ trên Internet.

Hồi tháng 8 vừa qua, hàng loạt thông tin và hình ảnh liên quan đến Nokia C1, chiếc smartphone sử dụng nền tảng Android đầu tiên của Nokia liên tục bị rò rỉ trên Internet, tuy nhiên thông tin về sản phẩm sau đó trở nên im ắng.

Mới đây, hình ảnh mới về chiếc smartphone này một lần nữa được xuất hiện và được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Hình ảnh chiếc smartphone Nokia C1 vừa bị rò rỉ cho thấy sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android (giao diện màn hình trước) lẫn Windows Phone (giao diện màn hình sau)
Hình ảnh chiếc smartphone Nokia C1 vừa bị rò rỉ cho thấy sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android (giao diện màn hình trước) lẫn Windows Phone (giao diện màn hình sau)

Chi tiết đáng chú ý nhất từ hình ảnh bị rò rỉ đó là bên cạnh hình ảnh chiếc smartphone C1 với giao diện Z Launcher do Nokia phát triển dành cho Android, đó là sự xuất hiện hình ảnh của chiếc smartphone này trong giao diện của nền tảng Windows Phone. Câu hỏi đặt ra là phải chăng Nokia sẽ phát triển chiếc smartphone của mình với 2 phiên bản sử dụng cả nền tảng Android lẫn Microsoft?

Trước đó, khi tiết lộ về kế hoạch trở lại thị trường smartphone, CEO Rejeev Suri của Nokia cho biết hãng công nghệ Phần Lan đang tìm kiếm đối tác phù hợp để sản xuất smartphone của hãng. Điều này đồng nghĩa với việc Nokia sẽ không tự phát triển và sản xuất sản phẩm như trước đây, mà thay vào đó hãng sẽ chịu trách nhiệm phát triển phần mềm và bán lại thương hiệu Nokia, trong khi đó khâu phát triển, lắp ráp và kinh doanh sản xuất sẽ giao cho đối tác khác, mà rất có thể là một hãng công nghệ Trung Quốc.

Theo nguồn tin cung cấp hình ảnh mới bị rò rỉ của Nokia C1 cho biết hãng công nghệ Phần Lan sẽ chọn Foxconn làm đối tác sản xuất cho chiếc smartphone của mình, tương tự như Apple hiện nay.

Theo giới thạo tin, Nokia C1 sẽ nhắm đến phân khúc smartphone tầm trung nên sẽ được trang bị một cấu hình không quá ấn tượng, với màn hình rộng 5-inch độ phân giải HD (1280x720), bên trong là bộ vi xử lý Intel Atom, 2 GB bộ nhớ RAM, camera 8 megapixel ở mặt sau và 5 megapixel ở mặt trước. Sản phẩm nhiều khả năng sẽ hoạt động trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow mới nhất.

Nokia C1 có thể xem là chiếc smartphone chạy nền tảng Android đầu tiên của Nokia, mặc dù vào năm 2014, hãng đã trình làng dòng smartphone Nokia X (X1, X2, X+...) hoạt động trên nền tảng Nokia X được phát triển dựa trên mã nguồn của Android của Google, tuy nhiên đây chỉ là một biến thể của Android, chứ không phải là nền tảng Android gốc như chiếc smartphone Nokia C1 sắp ra mắt.

Nếu Nokia C1 thực sự tồn tại, thì sản phẩm sẽ phải chờ đến năm 2016 mới có thể ra mắt, bởi sau thương vụ trị giá 7,5 tỷ USD thâu tóm lại bộ phận di động và dịch vụ của Nokia hoàn tất hồi tháng 4 năm ngoái, Microsoft đã sở hữu thương hiệu smartphone của Nokia và cấm hãng công nghệ Phần Lan trở lại thị trường smartphone đến tận năm 2016.

Hiện đã là thời điểm cuối năm 2015, và thông tin về smartphone chạy Android của Nokia bắt đầu xuất hiện trở lại, điều này cho thấy khả năng lớn chiếc smartphone này sẽ được trình làng trong thời gian đầu của năm 2016.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.