Nếu có thứ nào dị hơn cả "xe bay" thì đó chính là chiếc xe độc đáo này

Tuy chỉ là ý tưởng thiết kế, nhưng O Wheel 2 cho thấy nó có tiềm năng sản xuất khá cao.

Tuy chỉ là ý tưởng thiết kế, nhưng O Wheel 2 cho thấy nó có tiềm năng sản xuất khá cao.

Người ta thường nói những thứ đơn giản nhất đôi khi chính là thứ tốt nhất, O Wheel 2 chính là ý tưởng thiết kế xe tuyệt vời nhất minh chứng cho điều này. 

Đối với vài người thì ý tưởng này là không khả thi và chắc chắn sẽ thất bại, nhưng nó vẫn có nhiều tính năng đáng lưu tâm và đáng để nghiên cứu.

Thiết kế của O Wheel 2 tuy mới lạ nhưng thật chất từ những ngày đầu của ngành công nghiệp xe cộ thì con người đã nghĩ đến một phương tiện vận chuyển có hình dáng tương tự như thế này. 

Nhà thiết kế Rashid Tagirov đã tạo ra concept này dựa trên ý tưởng mang quá khứ đến tương lai, mong muốn một ngày nào đó con người có thể di chuyển trên những chiếc xe mang phong cách gợi nhớ loại xe một bánh mà họ từng và vẫn muốn sử dụng.

Nếu có thứ nào dị hơn cả xe bay thì đó chính là chiếc xe độc đáo này - Ảnh 2.

O Wheel 2 có hai kiểu thiết kế, một là phiên bản solo chỉ vừa một người với thiết kế hai bánh xe sát nhau, và phiên bản còn lại là two-up dành cho hai người với hai bánh xe cách xa nhau. 

Phiên bản solo gần như bất khả thi để chế tạo trong tương lai gần, nhưng bản thứ hai thì không hẳn vậy.

Nếu có thứ nào dị hơn cả xe bay thì đó chính là chiếc xe độc đáo này - Ảnh 3.

Với phiên bản solo, chỉ cần nhìn sơ qua bạn cũng phát hiện nó gặp vấn đề lớn ở khả năng cân bằng, ngay cả với sự giúp đỡ của một con quay hồi chuyển mạnh mẽ, thì việc chuyển hướng khi đang đi nhanh gần như là bất khả thi trừ phi có ai đó đưa ra một giải pháp phi thường để con quay có thể nghiêng chiếc xe và lốp xe cũng phải được thay đổi. 

Thiết kế của bản solo có quá nhiều lỗi, nhưng bản two-up thì mang tính thực tiễn cao hơn.

Nếu có thứ nào dị hơn cả xe bay thì đó chính là chiếc xe độc đáo này - Ảnh 4.

Thiết kế của bản two-up mang lại sự cân bằng tuyệt đối. Theo ý tưởng của Rashid Tagirov thì chiếc xe này sẽ được đặc chế từ sợi carbon hoặc một chất liệu siêu bền khác, cấu trúc hình tròn giúp nâng sự chắc chắn cho chiếc xe. 

Nó cũng mang lại sự thoải mái khi sử dụng nhờ vào các ghế ngồi thiết kế rộng rãi dựa theo hình dạng đặc biệt của xe và được trang bị nhiều tiện nghi cho người dùng.

Nếu có thứ nào dị hơn cả xe bay thì đó chính là chiếc xe độc đáo này - Ảnh 5.

Nhờ vào khoảng cách bánh xe lớn, O Wheel 2 phiên bản hai ghế ngồi có thể dễ dàng chuyển hướng, và nó thậm chí còn vượt trội hơn so với các chiếc xe thường nhờ sự linh động và nhanh nhẹn. 

Với thiết kế này, nó có thể đổi sang bất cứ hướng nào với bán kính cong gần như bằng không, điều mà với các chiếc xe 4 bánh là bất khả thi, bạn có thể dễ dàng đậu xe trong những bãi xe hẹp nhất. Ngoài ra, nó cũng sử dụng động cơ điện giúp bảo vệ môi trường tối đa.

Nếu có thứ nào dị hơn cả xe bay thì đó chính là chiếc xe độc đáo này - Ảnh 6.

Con quay hồi chuyển cũng là một trang bị cần phải có để giữ thăng bằng cho xe, nhưng ở bản two-up thì mọi chuyện dễ hơn nhiều. 

Về phần kích thước thì dựa trên các bản vẽ đồ họa, nó có vẻ khá phù hợp cho sự chật chội và lộn xộn của môi trường đô thị. Đây chỉ là ý tưởng ban đầu, nếu trong tương lai có một công ty nào đó đưa vào sản xuất thì chắc chắn nó sẽ được cải tiến hơn nữa.

Nếu có thứ nào dị hơn cả xe bay thì đó chính là chiếc xe độc đáo này - Ảnh 7.

Tuy có thiết kế và cách vận hành chưa khả thi vào thời điểm hiện tại, nhưng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, không loại trừ khả năng trong tương lai rất gần sẽ có những chiếc xe độc đáo như O Wheel 2 xuất hiện trên đường phố.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.