Nếu đặt ra được câu hỏi này, doanh nghiệp nào cũng có thể tăng trưởng như Facebook

Với 9 tháng làm việc quý giá cùng Zuckerberg, Noah Kagan - sáng lập AppSumo đã thu về nhiều bài học kinh doanh góp phần cho thành công của mình.

Với 9 tháng làm việc quý giá cùng Zuckerberg, Noah Kagan - sáng lập AppSumo đã thu về nhiều bài học kinh doanh góp phần cho thành công của mình.

Chỉ cần đặt ra được câu hỏi này như Mark Zuckerberg, doanh nghiệp nào cũng có thể tăng trưởng phi mã như Facebook

Noah Kagan là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của AppSumo - một website chuyên cung cấp các bài giảng online cho các doanh nhân trẻ.

Trước khi tự thành lập AppSumo, ông từng có thời gian làm việc với Mark Zuckerberg tại Facebook. Khi đó, ông mới 24 tuổi và trở thành một trong 30 nhân viên chính thức đầu tiên của Facebook.

Đối với Kagan, thời gian làm việc cùng Mark là vô cùng quý giá. Nhờ đó mà ông đã gặt hái nhiều thành công với AppSumo sau này.

Ông từng tiết lộ trong một buổi phỏng vấn rằng: "Trong khoảng thời gian ngắn tôi làm việc ở Facebook, có 1 điều tâm đắc tôi học được từ Mark, đó là phải có xác định đúng mục đích kinh doanh".

Kagan tiết lộ rằng, ngay từ những ngày đầu thành lập, Mark Zuckerberg luôn có một câu "cửa miệng" mỗi khi nhóm của nghiên cứu nảy ra ý tưởng kinh doanh mới: "Vậy công ty có thể phát triển nhờ nó không?".

Nếu câu trả lời là không, Mark sẽ không còn muốn nghe thêm bất kì điều gì về ý tưởng đó nữa.

Theo Kagan, mục tiêu duy nhất của Mark là tăng trưởng công ty: "Công ty tăng trưởng thì mọi vấn đề xung quanh đều được giải quyết".

Giờ đây thì chính Kagan đã làm giám đốc điều hành của AppSumo, ông muốn mỗi năm công ty ông sẽ có một mục tiêu mới rõ ràng để phấn đấu.

Cụ thể là ông muốn công cụ SumoMe của công ty có thể cán mốc 1 tỷ người dùng vào cuối năm nay.

Kagan còn cho biết, ông thường chia những mục tiêu năm thành các mục tiêu nhỏ như từng ngày, từng tuần, hay từng tháng để dễ quản lý và giảm tải áp lực công việc cho nhân việc.

Điều này phần nào giúp nhân viên của ông sáng tạo ra những hướng đi mới, hiệu quả hơn nhờ có áp lực hợp lý từ công việc.

Ví dụ, mục tiêu tuần của dự án là 600.000 khách hàng, nhưng chỉ mới đạt được 500.000. Kanga sẽ đặt câu hỏi: "Chúng ta nên làm gì để đạt đủ số lượng mục tiêu tuần từ 500.000 lên 600.000 đây? Cho tôi 3 việc mà các bạn có thể làm để đạt được mục tiêu tuần này nào!".

Nhờ đó, đội phát triển dự án có thêm động lực cũng như trách nhiệm vào công việc, kết quả là họ đã hoàn thành mục tiêu tuần đúng thời hạn.

Theo Trí Thức Trẻ


Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.