Nhân viên Foxconn bị kết án tù vì làm lộ thiết kế iPad 2

Theo tờ Wall Street Journal, những người này bị kết tội đã thông đồng để ăn cắp thông tin từ một nhà cung ứng chính của Apple

Tuần này, ba người, hai trong số đó là nhân viên của hãng sản xuất điện tửFoxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc, từng bị bắt giữ vì làm lộ thiết kế của máytính bảng iPad 2 trước khi thiết bị này được trình làng đã chính thức bị đưara tòa xét xử.

Nhân viên Foxconn bị kết án tù vì làm lộ thiết kế iPad 2
 

Theo tờ Wall Street Journal,những người này bị kết tội đã thông đồng để ăn cắp thông tin từ một nhàcung ứng chính của Apple. Tòa án nhân dân Bảo An tại Thâm Quyến tuyên bốShenzhen MacTop Electronics, một công ty chuyên sản xuất các phụ kiệnđiện tử ở Trung Quốc đã trả cho một nhân viên cũ, người này sau đó đãvào làm việc cho Foxconn, để được chia sẻ trước thông tin về iPad 2 đểhọ có thể bắt tay vào sản xuất những chiếc vỏ bảo vệ cho sản phẩm nàyngay khi nó chưa được chính thức công bố.

Tòa án ra cho biết XiaoChengsong, tổng giám đốc của công ty MacTop đã chi ra khoảng 20.000 NDT(khoảng 3000 USD), cộng với việc giảm giá các sản phẩm của công ty mình chocựu nhân viên của Foxconn, Hou Pengna. Đổi lại, nhân viên này đã tìm mọicách để có được những thông tin về iPad trước thời điểm sản phẩm trình làng.

Người này được cho là đãtrả cho Lin Kecheng, một nhân viên nghiên cứu và phát triển tại Foxconn đểcó được những bức ảnh chụp mặt sau của iPad 2 vào cuối tháng 9. Tới tậntháng 3/2011 này, iPad 2 mới chính thức được Apple công bố.

Giới truyền thông đưa tinXiao đã bị kết án 18 tháng tù và phải nộp phạt 150.000 NDT. Lin bị kết án 14tháng tù và nộp phạt 100.000 NDT trong khi đó Hou bị kết án 1 năm tù và nộpphạt 30.000 NDT.

Những chiếc vỏ bảo vệ củacác hãng thứ 3 được thiết kế dành riêng cho iPad 2 bắt đầu xuất hiện vào đầutháng 12/2010. Chúng đã miêu tả một cách rất chính xác hình dáng bên ngoàivà thiết kế của iPad 2, trong đó có chi tiết bộ khung mỏng hơn 33% so vớiiPad đời đầu, camera ở phía sau và lưới tản nhiệt loa lớn hơn của iPad 2.

Quay trở lại hồi tháng 4,báo chí đưa tin ba nhân viên Foxconn đã bị bắt vì làm lộ thiết kế của iPad2. Tuy nhiên, trong phiên tòa xét xử lần này, đã có một nhân viên không bịkết án hoặc có thể những báo cáo ban đầu đã đưa tin sai lệch và người thứ babị bắt thực sự chính là tổng giám đốc của MacTop.

Khi những chiếc vỏ bảo vệtừ hãng thứ ba với sự mô tả chính xác iPad 2 bắt đầu xuất hiện, các quanchức của Foxconn bắt đầu nghi ngờ rằng nhân viên của họ đã nhúng tay vàoviệc làm rò rỉ thông tin này. Foxconn sau đó đã báo cáo những nghi ngờ củamình cho phía cảnh sát và cảnh sát đã mở một cuộc điều tra để tìm ra chântướng sự việc.

Theo Võ Hiền
Dân Trí

 

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.