Những đồ dùng đang dần bị smartphone "giết chết"

Kỷ nguyên lớn mạnh của smartphone đang biến rất nhiều đồ dùng quen thuộc với mọi người trước đây trở thành những vật... cổ lỗ sĩ.

Kỷ nguyên lớn mạnh của smartphone đang biến rất nhiều đồ dùng quen thuộc với mọi người trước đây trở thành những vật... cổ lỗ sĩ.

Kể từ thời điểm iPhone được trình làng vào năm 2007, thế đang lên của thị trường smartphone đã làm thay đổi cuộc sống của người dùng rất nhiều. Theo đó, smartphone đã tổng hợp rất nhiều đồ dùng hàng ngày của con người và khiến độ phổ biến của chúng giảm rõ rệt.

1. Đèn pin

o1-5a5f3

Tại sao bạn lại cần một chiếc đèn pin khi tất cả những gì mình cần làm là mở khóa điện thoại và nhấn một vài phím nào đó để mở đèn flash trên chiếc điện thoại của mình?

2. Đồng hồ báo thức và đồng hồ đếm giờ

o2-5a5f3

Dường như tất cả đồ dùng phục vụ việc chỉ thời gian hoặc đếm thời gian đều kém "hấp dẫn" và phổ biến đi trước sức mạnh của những chiếc smartphone. Dĩ nhiên, vì lý do thời trang, những chiếc đồng hồ đeo tay may mắn vẫn giữ được những vị thế riêng nhất định của mình.

3. Bản đồ và thiết bị GPS

o3-5a5f3

Sự kết hợp giữa điện thoại thông minh và những ứng dụng bản đồ số hoàn thiện như Google Maps đã thực sự đặt một dấu chấm hết cho kỷ nguyên của bản đồ giấy hay hiện đại hơn là các thiết bị GPS. Tạm không nói đến những vùng sâu vùng xa, nơi chất lượng kết nối có thể còn kém, chỉ cần một chiếc smartphone cài Google Maps, bạn có thể tự tin đi bất kì đâu.

4. Máy ghi âm

o4-5a5f3

Nếu bạn cần thực hiện ghi âm một cách chuyên nghiệp, rõ nét, một chiếc máy ghi âm chuyên dụng và mic gắn ngoài là cần thiết. Tuy nhiên, nếu nhu cầu ghi âm chỉ dừng lại ở mức cơ bản, tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc smartphone.

5. Gương

o5-6861b

Màn hình smartphone hoặc camera trước trên điện thoại đang dần thay thế vai trò của chiếc gương trong trường hợp bạn chỉ cần ngắm nghía qua một chút và lại quá lười để tìm đến một nhà vệ sinh nào đó.

6. Camera và máy quay

o6-2536c

Chiếc máy ảnh tuyệt vời nhất là chiếc máy ảnh bạn luôn có thể mang theo bên mình. Nếu bạn tin vào câu nói này, rõ ràng, smartphone đã đáp ứng được yêu cầu để trở thành một chiếc máy ảnh tốt. Thực tế, hiện nay chất lượng ảnh chụp mà điện thoại thông minh mang lại đang ngày càng được cải thiện.

7. iPod, máy chạy đĩa CD và đài radio

o7-43b9d

Apple chắc hẳn cũng phải đau lòng khi thấy chiếc iPhone mà mình tạo ra đã phần nào "giết chết" chính sản phẩm huyền thoại một thời của hãng là máy nghe nhạc iPod. Hiện nay, smartphone đang trở thành một trong những thiết bị nghe nhạc chính của người dùng hiện đại. Đặc biệt, nhờ các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến như Apple Music, nhu cầu lưu trữ âm nhạc trong thiết bị của người dùng cũng không còn quá lớn để cần đến một thiết bị chuyên dụng.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.