Những sai lầm bạn dễ mắc phải khi chơi Pokemon Go

Nhiều người mải mê bắt Pokemon để lên bàn mà vô tình mắc phải một trong số những nhầm lẫn căn bản sau.

Nhiều người mải mê bắt Pokemon để lên bàn mà vô tình mắc phải một trong số những nhầm lẫn căn bản sau.

1. Không tắt chế độ AR trong game

6 sai lầm khi chơi Pokemon Go bạn dễ mắc phải - 1

Nhiều người thích vừa đi nhìn đường vừa trông thấy một con Pokemon đi ngang qua mắt mình. Như vậy cũng khá thú vị! Thế nhưng ngoài điều thú vị đó, bạn đã mắc phải một lỗi nghiêm trọng. Vì sao? Bởi vì khi tắt chế độ AR, việc bắt Pokemon sẽ đơn giản hơn nhiều. Không chỉ giúp bạn bắt những con Pokemon ở xa, tắt chế độ AR còn giúp bạn không phải cầm máy và giơ giơ camera đi khắp nơi.

Thêm vào đó, tắt chế độ AR còn tiết kiệm pin đáng kể.

2. Không bật chế độ tiết kiệm pin của game

6 sai lầm khi chơi Pokemon Go bạn dễ mắc phải - 2

Pokemon Go có một chế độ tiết kiệm pin dành riêng tích hợp bên trong ứng dụng. Hãy dùng nó!

Nếu bạn cần vừa đi vừa ấp trứng, hãy chọn chế độ màn hình không bao giờ khóa, sau đó giảm ánh sáng xuống hết cỡ để tiết kiệm pin. Nếu bạn sử dụng iPhone, hãy bật ngay chế độ tiết kiệm pin trong phần Thiết lập > Pin.

3. Lái xe để ấp trứng

6 sai lầm khi chơi Pokemon Go bạn dễ mắc phải - 3

Một trong những yếu tố cơ bản của game Pokemon Go là việc bạn phải đi bộ để khám phá thế giới và ấp trứng. Nhiều người cho rằng cứ nhảy lên xe và lái đi là sẽ đỡ được khoản “đi bộ”.

Thế nhưng thật ra cách này chẳng có ích gì. Pokemon Go sẽ ngừng tính chuyển động GPS của bạn sau khi bạn đạt đến một tốc độ nào đó (khá thấp mà thôi). Nhìn chung tốc độ tối đa bạn có thể đi để ấp trứng là khoảng 35 -40km/giờ.

4. Mải mê dùng stardust và kẹo để nâng cấp CP của Pokemon bắt được ở những bàn đầu

6 sai lầm khi chơi Pokemon Go bạn dễ mắc phải - 4

Cách nhanh nhất để tiến bộ trong Pokemon Go và thu thập được những Pokemon mạnh hơn đó là lên bàn chứ không phải là nâng cấp CP của Pokemon mà mình đã sở hữu.

Khi bạn lên được một bàn mới, bạn sẽ nhận được một số điểm kinh nghiệm (XP) và sẽ có thể bắt Pokemon với số CP cao hơn. Vì thế Pokemon bạn bắt được ở bàn 3 sẽ yếu hơn so với Pokemon bạn bắt được ở bàn 13.

Vì thế nếu bạn liên tục đổi Pokemon trùng nhau để lấy kẹo, tức là bạn đã lãng phí kẹo để nâng cấp những con Pokemon vốn đã rất yếu rồi.

Nguyên tắc cơ bản là đừng dùng stardust và kẹo để nâng cấp CP của Pokemon cho đến khi nó tới được bước tiến hóa cuối cùng (khi đó bạn sẽ thấy không còn lựa chọn tiến hóa nào nữa hiện lên). Nhưng nếu bạn không có ý định sử dụng con Pokemon mình vừa nâng cấp để chiến đấu tại các phòng gym thì nó  thật sự không xứng đáng để bỏ kinh phí nâng cấp.

5.  Không tận dụng Lucky Egg

6 sai lầm khi chơi Pokemon Go bạn dễ mắc phải - 5

Các Item (vật dụng) là một điều cực kỳ quan trọng trong Pokemon Go. Một vật dụng đặc biệt quan trọng đó chính là Lucky Egg có khả năng gấp đôi điểm XP cho người chơi chỉ trong vòng 30 phút.

Bạn có thể nhận điểm XP khi tiến hóa Pokemon, ví dụ như

- Bắt một Pokemon: 100 XP

- Bắt một Pokemon mới: 500 XP


- Ấp một Pokemon: 200 XP


- Đến một Pokestop: 50 XP

- Tiến hóa một Pokemon: 500(!) XP


Thế nên khi kích hoạt Lucky Egg, điểm XP của bạn sẽ được nhân lên gấp đôi, tức là có thể lên tới 1.000!

Nếu bạn muốn lên bàn nhanh chóng, hãy tích trữ các Pokemon bạn muốn tiến hóa (không nhất thiết phải giữ lại tất cả sau khi đã tiến hóa, bạn làm vậy chỉ để lấy điểm XP mà thôi) và kích hoạt Lucky Egg.

Kết hợp một Lucky Egg với tiến hóa nhiều lần, trứng sắp nở và các Lure/Incense, bạn có thể chứng kiến điểm XP tăng “vù vù” trong vòng 30 phút.

6. CP là tất cả

6 sai lầm khi chơi Pokemon Go bạn dễ mắc phải - 6 

Silph Road là danh sách tất cả Pokemon mạnh nhất trong game dựa trên IV. Những người mới chơi có thể quan tâm đến CP, HP và các bước đi. Nhiều người cho rằng mức CP là yếu tố quan trọng nhất bởi nó quyết định xem Pokemon tiềm năng đến thế nào.

CP quan trọng với sức khỏe của một Pokemon, nhưng một thứ còn quan trọng hơn đó là giá trị cá nhân của Pokemon đó (Individual Values-IV). IV của một Pokemon là sức khỏe tổng quan, bao gồm khả năng tấn công, phòng thủ và sức chịu đựng. IV của một Pokemon càng cao, Pokemon đó càng có khả năng tấn công và phòng thủ tốt hơn tại một phòng gym. Nếu bạn có 2 con Pokemon giống nhau, tốt hơn là nên giữ con Pokemon có IV cao hơn CP, và dành kẹo để nâng cấp con Pokemon đó.

Bạn có thể kiểm tra IV một con Pokemon bằng  "IV Rater"  .

Theo khampha.vn/ictnews


Pokemon Go


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.