Pagani Huayra Pearl độc nhất vô nhị trên thế giới

Hãng siêu xe Italy vừa ra mắt Huayra Pearl với thiết kế lấy cảm hứng từ Zonda R, Huayra BC và Zonda S, với số lượng sản xuất chỉ một chiếc duy nhất.

 Hãng siêu xe Italy vừa ra mắt Huayra Pearl với thiết kế lấy cảm hứng từ Zonda R, Huayra BC và Zonda S, với số lượng sản xuất chỉ một chiếc duy nhất.

Pagani Huayra đang dần tới những năm cuối vòng đời sản phẩm, chính vì vậy hãng siêu xe Italy muốn chế tạo những phiên bản đặc biệt để chiều lòng các tỷ phú.
 Pagani Huayra Pearl doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 1
Pagani Huayra Pearl được chế tạo đặc biệt dành cho những tỷ phú thích sưu tầm xe độc. Ảnh: Pagani.


Cách đây vài tháng, Pagani chế tạo chiếc Huayra Hermes Edition dành riêng cho nhà sưu tập Manny Khoshbin. Và giờ đây, hãng tiếp tục tung ra phiên bản Pagani Huayra Pearl độc nhất trên thế giới.

Tương tự Hermes Edition, Huayra Pearl là đỉnh cao của siêu xe bespoke độc quyền. Trên xe có hơn 5.000 thành phần riêng biệt (động cơ và hộp số được gộp chung là 2 bộ phận).

Pagani Huayra Pearl doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 2
Cánh gió phía sau lấy cảm hứng từ Zonda S. Ảnh: Pagani.


Đường nét thiết kế và ngoại hình chiếc xe bản đặc biệt khác hẳn so với Huayra tiêu chuẩn. Theo Pagani, đội ngũ thiết kế đã phải làm việc gần 1 năm để tạo ra phiên bản đặc biệt này. Chiếc xe lấy cảm hứng và kết hợp bộ phận từ huyền thoại Pagani như Zonda R, Huayra BC và Zonda S.

Những điểm thay đổi đáng chú ý là hai cánh gió phía sau. Đây là kiểu thiết kế từng xuất hiện trên Zonda S. Luồng không khí thổi qua cánh gió này sẽ tạo lực ép đuôi xe xuống mặt đường, kết hợp với hai cánh gió trước, chiếc xe đạt độ bám đường tối ưu ở tốc độ cao. Bên cạnh thay đổi bên ngoài, Huayra Pearl còn được cải thiện hiệu suất so với Huayra bản tiêu chuẩn.

Pagani Huayra Pearl doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 3
Nội thất chế tạo thủ công với những đường chỉ khâu tay tương phản. Ảnh: Pagani.


Đội ngũ R&D của Pagani đã nghiên cứu giải pháp khí động học mới, thử nghiệm kỹ lưỡng cả trên đường công cộng và đường đua. Bộ khung được chỉnh sửa để chịu được lực G tác động mạnh hơn. Được áp dụng những kỹ thuật xe đua, Pagani Huayra Pearl đem lại cảm giác lái tốt hơn.
Theo Zing

ô tô đâm bà bầu

siêu xe

xe hơi

đại gia công nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.