Phone 5C: Rẻ với Apple, đắt với người dùng

Apple đang gặp vấn đề lớn trong việc tiếp cận các thị trường đang phát triển do giá bán các mẫu iPhone của họ quá cao. Sứ mệnh của chiếc iPhone 5C là giải quyết vấn đề nói trên.

Apple đang gặp vấn đề lớn trong việc tiếp cận các thị trường đang phát triển do giá bán các mẫu iPhone của họ quá cao. Sứ mệnh của chiếc iPhone 5C là giải quyết vấn đề nói trên.

Rất nhiều nhà đầu tư, nhà phân tích đã khàn cổ kêu gọi Apple gia nhập phân khúc smartphone giá rẻ nhằm tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng từ Trung Quốc và các thị trường đang phát triển. Tuy nhiên, chiếc iPhone 5C sắp ra mắt của họ có vẻ như sẽ chẳng rẻ hơn so với các mẫu iPhone đời cũ đang được bán ra hiện nay. Tuy nhiên, có một thực tế là Apple sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí sản xuất không nhỏ cho model này.

Theo những thông tin được đăng tải rầm rộ gần đây, iPhone 5C sẽ dùng một bộ vỏ nhựa, nhiều màu sắc. Tại sao lại là vỏ nhựa? Theo nhà phân tích Jasmine Lu từ Morgan Stanley, bộ vỏ nhựa của iPhone 5C sẽ giúp Apple tiết kiệm được 17 USD cho mỗi đơn vị sản phẩm, số tiền không nhỏ khi Apple dự định bán khoảng trên 10 triệu chiếc mỗi quý.

Hiện tại, Apple có truyền thống giảm giá khoảng 100 USD cho model cũ ngay sau khi iPhone mới bán ra thị trường. Chiến lược này vẫn đang phát huy hiệu quả, khi các mẫu iPhone đời cũ của Apple vẫn được săn đón, nhưng chi phí nguyên liệu cho iPhone 4S hay iPhone 4 đều không hề thấp.

iPhone 5 ra mắt năm ngoái trở thành chiếc iPhone đắt nhất từng được sản xuất của Apple. Do vậy, khả năng Apple sẽ khai tử dòng iPhone 5 để thay vào đó là chiếc iPhone 5C – như một số tin đồn gần đây – là rất cao. Khi đó, iPhone 5C sẽ thay iPhone 5, trở thành mẫu điện thoại số 2 của Apple, sau khi iPhone 5S bán ra.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, khó có thể coi iPhone 5C là một sản phẩm “giá rẻ” hay “tầm thấp” như những tin đồn trước đó. Có thể coi, đây là một sản phẩm có giá thành thấp hơn nhưng lại khắc phục được khá nhiều nhược điểm trên iPhone 5 hoặc 5S. Chẳng hạn như, vỏ nhựa giúp sản phẩm không bị móp méo khi rơi hoặc ít trầy xước hơn. Ngoài ra, việc iPhone 5C sở hữu nhiều sắc màu khác nhau cũng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn phù hợp với sở thích của bản thân.

Theo Đức Nam (Tri Thức)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.