Sắp có smartphone màn hình bằng kim cương siêu bền

Vô tình làm rơi smartphone và bị vỡ màn hình là “cơn ác mộng” của bất kỳ người dùng smartphone nào

Vô tình làm rơi smartphone và bị vỡ màn hình là “cơn ác mộng” của bất kỳ người dùng smartphone nào, tuy nhiên trong tương lai với việc sử dụng chất liệu kim cương siêu bền để làm màn hình cho smartphone, “cơn ác mộng” này có thể sẽ được loại bỏ.

Để hạn chế tình trạng vỡ màn hình smartphone khi người dùng vô tình làm rơi, các hãng sản xuất smartphone đã sử dụng các loại kính cường lực thế hệ mới hoặc thậm chí là thủy tinh sapphire để làm màn hình cho sản phẩm của mình, tuy nhiên trên thực tế tình trạng rơi vỡ màn hình vẫn còn diễn ra, nhất là khi người dùng vô tình làm rơi smartphone xuống nền đá cứng.

Để chấm dứt “con ác mộng” này, hãng công nghệ Akhan Semiconductor (Mỹ) cho biết sẽ thử nghiệm loại màn hình smartphone đầu tiên được làm từ kim cương.

Kim cương nhân tạo sẽ được sử dụng để sản xuất màn hình smartphone nhằm xóa đi “cơn ác mộng” rơi vỡ màn hình
Kim cương nhân tạo sẽ được sử dụng để sản xuất màn hình smartphone nhằm xóa đi “cơn ác mộng” rơi vỡ màn hình

Loại kính có tên gọi Miraj Diamond do Akhan Semiconductor phát triển từ kim cương nhân tạo, mà theo Akhan là loại kính bền cứng hơn bất kỳ loại kính cường lực nào đang được sử dụng để sản xuất màn hình smartphone hiện nay. Loại kính kim cương của Akhan có các tinh thể nano được sắp xếp một cách ngẫu nhiên, thay vì sắp xếp theo một mặt phẳng tinh thể như thủy tinh thông thường, điều này sẽ giúp hạn chế các vết nứt sâu, từ đó tăng độ bền và giảm khả năng bị vỡ do tác động bên ngoài.

Theo Adam Khan, CEO của Akhan thì hiện tại Akhan đang hợp tác với một hãng sản xuất smartphone để thử nghiệm loại kính mới này, tuy nhiên danh tính của hãng smartphone này vẫn đang được giữ giấu kín. Đối tác của Akhan sẽ kiểm tra độ bền của loại kính kim cương trước các tác động vật lý nhưng vẫn phải đảm bảo rằng vẫn truyền tín hiệu điện tốt, để có thể sử dụng làm bề mặt kính cho màn hình cảm ứng trên smartphone.

Điều quan trọng là Akhan và đối tác cần phải giảm thiểu độ phản xạ của loại kính kim cương này, tức là mức độ ánh sáng mà màn hình phản hồi lại người dùng. Màn hình smartphone có tỷ lệ phản xạ cao sẽ khiến cho nội dung khó đọc hơn và bị chói hơn, do vậy cần phải làm giảm đi yếu tố này xuống mức tối đa.

Akhan tự tin rằng loại kính kim cương của hãng có thể được sử dụng cho bất kỳ hãng sản xuất smartphone nào, tuy nhiên trước mắt hãng sẽ hợp tác với một đối tác để ra mắt mẫu smartphone đầu tiên sử dụng kính kim cương siêu bền. Sau đó Akhan sẽ tính đến chuyện sản xuất tấm bảo vệ màn hình bằng kính kim cương và nếu mọi chuyện suôn sẻ, hãng sẽ không chỉ gói gọn trong sản xuất màn hình smartphone mà có thể sang cả màn hình thiết bị đeo thông minh...

Dĩ nhiên không thể trông đợi một chiếc smartphone với màn hình kim cương siêu bền có mức giá “mềm”, khi mà kinh phí để sản xuất kim cương nhân tạo không hề rẻ. Do vậy tính năng này hẳn sẽ chỉ được áp dụng cho các mẫu smartphone cao cấp, thậm chí là các mẫu smartphone xa xỉ.

Dự kiến chiếc smartphone đầu tiên sử dụng mặt kính kim cương siêu bền sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Theo Dantri.com.vn


smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.