Siêu xe Koenigsegg CCR đâm 19 người liên tiếp

Không kiểm soát được tốc độ của chiếc xe, tay đua đã khiến 19 người bị thương trước khi nằm gọn bên dải phân cách.

Không kiểm soát được tốc độ của chiếc xe, tay đua đã khiến 19 người bị thương trước khi nằm gọn bên dải phân cách.

Ngay trong ngày đầu tiên của lễ hội xe Gran Turismo Polonia diễn ra tại Ba Lan, một chiếc siêu xe Koenigsegg CCR màu vàng của nhà sản xuất Thụy Điển đã gây họa, đâm liên tiếp vào 19 khán giả đang cổ vũ bên lề đường, trong đó có 2 trẻ em .

 - 1

Húc đổ hàng rào bảo vệ

Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát Ba Lan, chiếc xe có nguồn gốc từ Thụy Điển và được điều khiển bởi một tay đua người Na Uy đã gặp vấn đề ngay từ những khúc cua đầu tiên. Sau đó lại tăng tốc ở với tốc độ cao khiến tay đua mất kiểm soát, húc đổ hàng rào bảo vệ trước khi hất tung khoảng 10 người lên cao và đâm tiếp vào những khán giả đang cổ vũ bên đường.

Thông tin mới nhất từ phía quan chức Ba Lan, vụ tai nạn đã khiến ít nhất 4 người bị thương nặng và phải nhập viện ngay sau đó, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Được biết, ngay trước khoảnh khắc xảy ra cú đâm, viên tai xế đã cố gắng giảm hết ga, đạp phanh và để chiếc xe tự trôi. Chỉ có như vậy mới giảm thiểu được thương vong.

Koenigsegg CCR được thiết kế và sản xuất tại Ängelholm, Thuỵ Điển, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2004 trong Triển lãm ôtô Geneva. CCR từng giữ kỷ lục thế giới về tốc độ cho một chiếc xe được sản xuất. Hiện tại CCR là chiếc xe nhanh thứ ba thế giới, sau Bugatti Veyron và SSC Ultimate Aero TT.

 - 2

Tiếp tục hất tung khoảng 10 người lên khỏi mặt đất

Koenigsegg CCR được thiết kế dựa trên Koenigsegg CC8S nhưng mạnh và có hiệu năng cao hơn. Động cơ nguyên mẫu mạnh hơn nhờ sử dụng bơm tăng nạp xoáy hai chân vịt Lysholm và hệ thống thoát khí bằng titan. Nhờ vậy đã đẩy sức mạnh của động cơ lên tối đa 806 mã lực (601 kW; 817 PS) với vòng quay 6,900 vòng/phút. Mô-men xoắn cũng được phân bổ đều và đạt đỉnh 920 Nm tại 5,700 vòng/phút. Sức mạnh trên cho phép Koenigsegg CCR tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 389 km/h.

Nhìn bề ngoài CCR trông giống với CC8S, nhưng có thiết kế thông khí mới, bố cục đèn pha được hiệu chỉnh lại, đuôi xe được chỉnh lại, bộ thắng lớn hơn, mạnh hơn và phần trước được tối ưu hóa cho cánh gió. Như Koenigsegg CC8S, CCR là dòng xe coupe 2 cửa với động cơ đặt giữa, cho thấy một chiếc xe lớn, hiện đại với cách mở cửa xoay.

 - 3

Nỗi ác mộng với những khán giả kém may mắn

 - 4

Chiếc xe xoay 180 độ và năm im trên giải phân cách

 - 5

Một cảnh tượng hỗn loạn ngay trong ngày khai mạc lễ hội xe Gran Turismo Polonia diễn ra tại Ba Lan

Theo khampha.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.