Smartphone có thật sự sạc pin nhanh hơn khi bật chế độ máy bay?

Cùng đi tìm câu trả lời thích đáng nhất cho những thắc mắc về sạc pin smartphone được rất nhiều người quan tâm

Cùng đi tìm câu trả lời thích đáng nhất cho những thắc mắc về sạc pin smartphone được rất nhiều người quan tâm.

Ai cũng từng nghe nói đến mẹo sạc pin smartphone nhanh bằng cách chuyển sang chế độ máy bay khi cắm sạc. Thế nhưng liệu có mấy ai biết lý do vì sao làm vậy lại có tác dụng, và cả những khía cạnh bên lề cần lưu ý nữa hay không?

Nếu bạn thuộc tuýp những người có phần "nghiện" dùng smartphone, hoặc do nhu cầu mà phải dùng nhiều giờ trong ngày, chắc chắn việc sạc smartphone là điều không thể tránh khỏi. Với những smartphone dung lượng pin lớn, và cách dùng ứng dụng tiêu pin nhanh thì có khi phải mất đến vài tiếng đồng hồ để hồi phục đủ năng lượng cần thiết là chuyện bình thường.

Khi đó, cộng đồng dùng smartphone đã rộ lên một mẹo sạc nhanh thần kỳ: Bật chế độ máy bay rồi sạc; hoặc dùng củ sạc hỗ trợ sạc nhanh của các thế hệ smartphone hiện đại. Theo cách lý giải này, smartphone sẽ hạn chế được việc mất năng lượng cho các hoạt động trao đổi tín hiệu và định vị - do chế độ này đã ngắt tất cả các kết nối di động - từ đó tiết kiệm được nhiều hơn cho việc sạc pin.

Smartphone có thật sự sạc pin nhanh hơn khi bật chế độ máy bay? - Ảnh 1.

Lý giải hiện tượng và vấn đề sạc nhanh đi kèm

Đúng vậy, ở trạng thái bình thường, smartphone sẽ liên tục truyền tín hiệu sóng kết nối với điểm phát, nhất là việc cập nhật vị trí hiện tại. Đó là một trong những chất xúc tác khiến smartphone luôn ở trong tình trạng hoạt động tích cực, làm pin ngầm tụt dần dần dù chẳng dùng một ứng dụng cụ thể nào.

Chế độ máy bay sẽ giải quyết điều đó, nhưng cũng đừng quá chủ quan và tự tin. Theo một cuộc thử nghiệm trước đây bởi trang tin CNET, thời gian tiết kiệm được cũng chỉ có tác dụng làm tăng tốc nhanh hơn tầm 10 phút là tối đa mà thôi.

Smartphone có thật sự sạc pin nhanh hơn khi bật chế độ máy bay? - Ảnh 2.

Sạc nhanh và những lời giải đáp cần được nắm rõ.

Vậy nếu áp dụng củ sạc có công nghệ sạc nhanh thì sao? Lưu ý đây: Smartphone cũng phải hỗ trợ sạc nhanh thì mới có tác dụng "lợi cả đôi đường". Còn trong trường hợp dùng củ sạc nhanh công nghệ cao cho một chiếc iPhone 4 chẳng hạn, tốc độ sạc vẫn sẽ ở mức chậm như thường, không hề có sự khác biệt vì không có sự tương tác hỗ trợ về cấu hình. Mọi thứ không được trải sẵn một tấm thảm màu hồng tươi đẹp, muốn gì được nấy đâu.

Lý giải cho điều này, củ sạc đúng là có khả năng tăng điện tích để rút ngắn thời gian sạc, nhưng khi phát hiện smartphone cắm vào không phù hợp, nó sẽ tự động chuyển về mức sạc an toàn mặc định, tương thích với mọi loại thiết bị. Vì thế, đừng quá mơ tưởng có thể "múa rìu qua mắt thợ" để ăn bớt thời gian sạc một cách chính thống, an toàn theo tiêu chuẩn.

Theo Trí Thức Trẻ


smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.