Trang Twitter giả mạo đang kích động phá hoại, hôi của ở Mỹ

Twitter đã khóa một tài khoản giả mạo nhóm cực tả Antifa kêu gọi người biểu tình tiến vào khu dân cư để phá hoại, cướp bóc. Đáng nói, chủ trang này không phải người da màu.

Cụ thể, tài khoản có tên @ANTIFA_US tuyên bố đại diện nhóm cực tả chống phát xít Antifa, đăng bài kêu gọi người biểu tình phá hoại, cướp bóc tại khu vực nhiều người da trắng sinh sống thực chất được điều hành bởi những người da trắng thuộc tổ chức Identity Evropa.

Lợi dụng làn sóng biểu tình Black Lives Matter đang diễn ra trên khắp nước Mỹ sau vụ việc người đàn ông da đen tên George Floyd bị cảnh sát ghì cổ đến chết, tài khoản này liên tục đăng những bài viết kích động bạo lực, phá hoại.

Trang Twitter giả mạo đang kích động phá hoại, hôi của ở Mỹ-1
Bài đăng kích động bạo lực giả mạo Antifa của một nhóm người da trắng. Ảnh: Chụp màn hình.


Một bài đăng của @ANTIFA_US kêu gọi người biểu tình "tiến vào khu dân cư", "lấy những thứ của chúng ta" vào tối 31/5 đã nhận hàng trăm lượt thích và đăng lại (retweet).

Ngày 1/6, tài khoản trên đã bị Twitter gỡ bỏ do vi phạm quy tắc thao túng nền tảng, spam và kích động bạo lực.

Chia sẻ với Business Insider, đại diện Twitter cho biết đây không phải lần đầu các thành viên của Identity Evropa tạo tài khoản giả để lan truyền nội dung độc hại. Một số người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng đã tìm cách kích động xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát, dẫn đến những cuộc bạo động chủng tộc.

Hôm 31/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ đưa Antifa vào danh sách tổ chức khủng bố vì cho rằng tổ chức này đã châm ngòi cho các vụ bạo loạn, phá hoại trên khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, không rõ bao nhiêu người tham gia bạo loạn là thành viên của Antifa, cũng chưa biết liệu chính quyền ông Trump có theo đuổi quyết định này một cách nghiêm túc không.

Trang Twitter giả mạo đang kích động phá hoại, hôi của ở Mỹ-2
Biểu tình tại Washington D.C. ngày 31/5. Ảnh: Getty Images.


Những người phản đối thông báo của Tổng thống Trump lập luận rằng Mỹ không có luật về khủng bố nội địa. Họ nhấn mạnh Antifa, viết tắt cho cụm từ "anti-fascist" (chống phát xít), không phải một tổ chức có lãnh đạo, cấu trúc và cơ cấu thành viên cụ thể.

Theo New York Times, Antifa giống một phong trào nhiều hơn là tổ chức. Các nhà hoạt động của phong trào này chia sẻ cùng triết lý và chiến thuật.

Những người ủng hộ đã xuất hiện ở một số cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ trong vài năm gần đây, đặc biệt là đợt biểu tình phản đối sự kiện "Unite the Right" (Đoàn kết cánh hữu) ở Charlottesville, bang Virginia, năm 2017.

Thành viên của Antifa phản đối những hành động họ xem là chuyên quyền, kỳ thị người đồng tính, phân biệt chủng tộc và bài ngoại. Phong trào này không có mối liên hệ với những tổ chức cánh tả khác.

Về phía Twitter, mạng xã hội này cho biết sẽ tiếp tục kiểm duyệt nội dung để tránh những bài đăng thao túng nền tảng, kích động bạo lực xuất hiện trong bối cảnh biểu tình vẫn diễn ra trên khắp nước Mỹ.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhom-antifa-gia-mao-do-nguoi-da-trang-dieu-hanh-post1091476.html

Antifa

Twitter

Tổng thống mỹ Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.