Trộm điện thoại sẽ bị phạt 5 năm tù

Đó là điều nằm trong dự thảo “Dự luật truy tìm kẻ trộm các thiết bị di động” vừa được giới thiệu. Theo đó, nếu trộm điện thoại sẽ bị phạt 5 năm tù.

Đó là điều nằm trong dự thảo “Dự luật truy tìm kẻ trộm các thiết bị di động” vừa được giới thiệu. Theo đó, nếu trộm điện thoại sẽ bị phạt 5 năm tù.

Ngoài ra, các nhà cung cấp điện thoại di động và Ủy ban liên lạc liên bang (Mỹ) đã thành lập cơ sở dữ liệu để truy tìm những điện thoại đã bị mất. Dự án dự kiến sẽ bắt đầu năm 2013.

Nguyên nhân là do một nửa trong số các vụ trộm tại San Francisco trong năm nay có liên quan đến điện thoại di động, và chủ yếu những vụ trộm này diễn ra trên những tuyến giao thông nhộn nhịp.

Người dân Mỹ có thói quen sử dụng điện thoại di động trong khi đợi tàu, xe. Ảnh: AP

Đây cũng là hiện tượng chung ở hầu khắp các thành phố của Mỹ. Cảnh sát New York cho biết hơn 405 các vụ trộm tại thành phố này có liên quan đến điện thoại di động. Còn tại Los Angeles, con số này đã tăng 27% trong năm nay.

Những tên trộm điện thoại- thường là những chiếc điện thoại thông minh, đắt tiền, đa chức năng: từ lưu giữ ảnh, nhạc, địa chỉ email, tài khoản ngân hàng…, đang khiến các cơ quan hành pháp và các hãng cung cấp mạng không dây tiêu tốn hàng triệu USD để tìm giải pháp.

Khi iPhone5 được đưa lên kệ hồi tháng 9, cảnh sát New York đã khuyến cáo người mua đăng ký số máy với cơ quan cảnh sát.

Các nhà chức trách ở St. Louis đã đưa ra sáng kiến cấp giấy phép bán lại điện thoại. Những người bán lại phải cung cấp số máy và những thông tin liên quan đến người bán, địa chỉ  và 1 bản copy giấy phép lái xe, thậm chí là dấu tay.
Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.