Từ tháng 7 bắt đầu ứng dụng công nghệ thu phí đường bộ không dừng

Dự kiến từ tháng 7/2016, sử dụng thẻ định danh phương tiện giao thông E-Tag và tài khoản theo quy định, các phương tiện khi đi qua trạm thu phí sẽ được thu phí tự động, không phải dừng xe mất thời gian mua vé như trước đây.

Dự kiến từ tháng 7/2016, sử dụng thẻ định danh phương tiện giao thông E-Tag và tài khoản theo quy định, các phương tiện khi đi qua trạm thu phí sẽ được thu phí tự động, không phải dừng xe mất thời gian mua vé như trước đây.

Tập huấn nghiệp vụ dán thẻ E-Tag. Ảnh: TASCO - VETC.

Trong hai ngày 14 và 15/5/2016, liên danh TASCO - VETC đã phối hợp cùng Cục Đăng kiểm Việt Nam tập huấn nghiệp vụ dán thẻ E-Tag và mở tài khoản giao thông ETC cho 37 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới khu vực phía Bắc, để dự kiến đưa dịch vụ thu phí tự động không dừng tại Việt Nam từ tháng 7/2016.

E-Tag là thẻ định danh phương tiện giao thông có kích thước nhỏ gọn, được dán trên kính xe hoặc đèn xe.

Để sử dụng, các chủ phương tiện có thể đến các trung tâm đăng kiểm để được dán thẻ E-Tag, mở tài khoản giao thông ETC miễn phí lần đầu.

Khi tài khoản đủ tiền, các phương tiện giao thông chỉ cần đi qua trạm thu phí, không phải dừng xe mất thời gian mua vé như truyền thống. Mức phí bị trừ sẽ được gửi qua tin nhắn cho chủ phương tiện.

Trong trường hợp tài khoản không đủ tiền, barie sẽ không tự động mở, chủ phương tiện phải mua vé như thông thường.

Dự án thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí đường bộ được Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo thực hiện, đơn vị triển khai là liên danh TASCO – VETC nhằm đảm bảo minh bạch trong thu phí đường bộ, tạo sự thuận lợi cho người tham gia giao thông…

Theo H.P (Ictnews.vn)



Anh trai lợi dụng lòng tin vay tiền cả họ không trả, khiến bố mẹ khốn đốn
Anh trai tôi đang làm việc ở Đài Loan, nhưng vì mải chơi, nên làm bao nhiêu tiền cũng tiêu hết. Mỗi lần hết tiền lại gọi điện về nhà vay tiền họ hàng, anh em, nhưng vay số tiền lớn thời gian dài nhưng không trả ai. Nhiều người bức xúc đến tận nhà đòi bố mẹ tôi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.