Thông báo được Cục an toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) gửi đi sau khi thực hiện các bài kiểm tra an toàn cho túi khí ở hàng ghế trước của Honda CR-V 2016.
Khi xảy ra sự cố, các cảm biến bơm bung túi khí để giảm va chạm và điều này hoàn toàn bình thường.
Nhưng sai sót trong quá trình chế tạo vỏ cảm biến lại là nguyên nhân khiến túi khí trở nên nguy hiểm với hành khách. Bởi vỏ kim loại của các cảm biến có thể vỡ theo, văng các mảnh kim loại gây thương tích cho hành khách.
Lỗi chế tạo liên quan tới hệ thống túi khí, mà cụ thể là của Takata lần này lại tiếp tục gây nên những phiền toái đối với Honda. Chiếc SUV cỡ nhỏ CR-V sẽ có tên trong đợt triệu hồi và cụ thể, có 515 chiếc CR-V bị phát hiện mắc lỗi này. Tuy nhiên, sai sót này có thể là lý do tiếp tục có một cuộc điều tra về quy trình sản xuất hiện tại của Takata.