Về nhà sau 23 năm bị bắt cóc nhờ Google Maps

Một người đàn ông Trung Quốc vừa đoàn tụ với gia đình sau 23 năm bị bắt cóc nhờ vào Google Maps.

Một người đàn ông Trung Quốc vừa đoàn tụ với gia đình sau 23 năm bị bắt cóc nhờ vào Google Maps.

bắt cóc, Google Maps

Luo Gang đoàn tụ với gia đình - Ảnh: nhaidu.com

bắt cóc, Google Maps

Luo Gang đã xác định được vị trí quê hương mình nhờ Google Maps - Ảnh: Daily Mail

Tờ Daily Mail ngày 17/5 cho biết Luo Gang (28 tuổi) được sinh ra tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Tứ Xuyên, nhưng anh đã bị bắt cóc khi đang trên đường đến trường mẫu giáo hồi 5 tuổi và được bán tới tỉnh Phúc Kiến, cách nhà của anh tới 1.500km.

23 năm trôi qua, nhờ vào Google Maps, Luo Gang đã tìm được đường về nhà mình và đoàn tụ với gia đình.

Trả lời phỏng vấn trên tờ South China Morning Post, Luo Gang cho biết mặc dù bố mẹ nuôi rất yêu anh, nhưng anh vẫn bị ám ảnh bởi những ký ức tuổi thơ ở quê hương mình. “Mỗi đêm trước khi ngủ, tôi đều buộc bản thân mình nhớ lại cuộc sống ở quê nhà. Vì vậy, tôi không quên bất cứ điều gì”, Luo Gang nói.

Trong hồi ức của Luo Gang, anh nhớ nhất nơi mình sinh ra có hai cây cầu.

Quyết định tìm kiếm gia đình, Luo Gang đã phác thảo một tấm bản đồ thô dựa theo trí nhớ hồi nhỏ và đăng tải lên một trang web trợ giúp tìm kiếm trẻ em bị mất tích ở Trung Quốc.

May mắn, một cư dân mạng đã cho Luo Gang biết một gia đình ở thị trấn nhỏ tại thành phố Guangan, tỉnh Tứ Xuyên cũng bị mất một đứa con vào đúng thời điểm Luo Gang bị bắt cóc.

Sau khi kiểm tra bằng Google Maps, Luo Gang đã phát hiện hai cây cầu ở khu vực Yaojiaba đúng hệt như hai cây cầu trong trí nhớ của mình.

Một cuộc đoàn tụ đầy xúc động đã diễn ra. Mẹ ruột của Luo Gang nói trong nước mắt: “Trong nhiều năm qua, tôi không thể cầm được nước mắt mỗi khi nghĩ về con trai mình”.

Hiện người ta chưa biết liệu gia đình nuôi Luo Gang có phải đối mặt với các cáo buộc hình sự hay không.

Theo TTO


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.