Vì sao Steve Jobs không muốn các con mình dùng iPhone, iPad quá nhiều

Không chỉ riêng Steve Jobs, nhiều nhân vật quyền lực ngành công nghệ khác cũng có quy định tương tự.

Không chỉ riêng Steve Jobs, nhiều nhân vật quyền lực ngành công nghệ khác cũng có quy định tương tự.

Sự thành công của những thiết bị như iPhone, iPad hay iPod giúp Steve Jobs trở thành một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất trên thế giới và mang về cho ông hàng tỷ USD. Mặc dù cống hiến cả đời để tạo ra một trong những đế chế công nghệ lớn nhất, Steve Jobs lại khá khắt khe về việc sử dụng các thiết bị số của con cái mình.

Trên tờ New York Times, cây viết Nick Bilton từng chia sẻ một cuộc trò chuyện của mình với Steve Jobs ngay sau thời điểm chiếc iPad đời đầu ra đời. Theo đó, khi được hỏi về việc các con của ông có thích thiết bị mới này không, Jobs trả lời: "Chúng thậm chí còn chưa được dùng. Chúng tôi giới hạn "thời lượng công nghệ" mà bọn trẻ có thể được dùng ở nhà." Khi đó, nhiều người đã tỏ ra khá bất ngờ với chia sẻ này. Dù vậy, có thể bạn chưa biết, nhiều nhân vật quyền lực trong làng công nghệ cũng đưa ra những quyết định tương tự.

Vì sao Steve Jobs không muốn các con mình dùng iPhone, iPad quá nhiều - Ảnh 1.

Chris Anderson, cựu biên tập viên WIRED, người đồng sáng lập công ty sản xuất máy bay không người lái 3D Robotics thừa nhận: "Lý do cho những quy định khắt khe là bởi chúng tôi là những người nhận thấy rõ nét nhất sự nguy hiểm của công nghệ. Tôi đã thấy nó từ chính kinh nghiệm bản thân và tôi không muốn điều đó cũng xảy đến với con mình." Nhiều trang công nghệ lớn nhận định đây cũng có thể là lý do Steve Jobs hạn chế việc tiếp xúc với công nghệ cho các con của mình.

Walter Isaacson, tác giả cuốn sách về cuộc đời của Steve Jobs, chia sẻ với báo giới: "Mỗi buổi tối, Steve Jobs đều ăn tối tại nhà, trò chuyện về sách vở, lịch sử và nhiều thứ khác." Ông khằng mình chưa bao giờ thấy ai sử dụng các thiết bị công nghệ trong bữa tối tại nhà của phù thủy công nghệ, cố CEO Apple này.

Theo Trí Thức Trẻ

Steve Jobs


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.