- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
4 điều để trở thành một đồng nghiệp tốt nơi công sở
Nếu đồng nghiệp của bạn thực sự làm tốt, đừng bao giờ ngần ngại dành cho họ một lời khen.
Nếu đồng nghiệp của bạn thực sự làm tốt, đừng bao giờ ngần ngại dành cho họ một lời khen.
Luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp
Nếu bạn chưa thực sự nhiệt tình với đồng nghiệp thì cần xem lại bản thân mình ngay. Ở một môi trường công sở, sự giúp đỡ nhau luôn là điều quan trọng. Vì khi bạn giúp đỡ người khác cũng có nghĩa là lúc khó khăn, người khác sẽ sẵn lòng giúp bạn. Giúp đỡ lẫn nhau là điều mà bất cứ một người nào cũng nên làm.
Thường xuyên khen ngợi đồng nghiệp
Nếu đồng nghiệp của bạn thực sự làm tốt công việc, đừng bao giờ ngần ngại dành cho họ một lời khen. Đôi khi, một lời khen sẽ là điều khích lệ họ làm việc tốt hơn. Một lời khen đúng lúc sẽ vô cùng ý nghĩa. Bạn hãy tỏ ra bạn là người luôn vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt là, công bằng với tất cả mọi người. Đừng bao giờ mang thói ghen ghét vào trong công sở.
Lắng nghe sự góp ý của người khác
Một điều quan trọng mà bất cứ một nhân viên công sở nào cũng nên nhớ là, luôn luôn lắng nghe. Lắng nghe những góp ý của người khác để thay đổi và hoàn thiện mình. Công việc chưa tốt thì nên nghe góp ý của những người có kinh nghiệm hơn. Những cư xử chưa đúng cũng nên nghe người khác đánh giá để cải thiện bản thân mình. Đừng nghĩ những lời chê là ghen ghét, khó chịu. Lời chê chính là những góp ý rất bổ ích để chúng ta cố gắng phấn đấu hơn trong công việc.
Vui vẻ nhiệt tình khi làm việc nhóm
Làm việc nhóm là kĩ năng vô cùng quan trọng trong công việc. Một người làm việc nhóm tốt tức là sẽ có hiệu quả công việc tốt. Một công việc không thể hoàn thành tốt nếu như không có sự đóng góp của tập thể. Ý kiến của nhiều cá nhân sẽ tốt hơn nhiều so với một cá nhân. Trí tuệ là sự tập hợp của tất cả mọi người. Vì vậy, dù bạn có tài giỏi cỡ nào cũng không được quên nguyên tắc làm việc nhóm và nhất thiết là phải đóng góp trên tinh thần vui vẻ, nhiệt tình.
Theo Khám phá
-
Đời sống05/02/2020Bên nào cũng có những lý lẽ riêng nhưng bây giờ khổ nhất chính là anh chị em cán bộ bởi họ không biết lấy tiền đâu ra mà sinh hoạt nữa!
-
Đời sống30/01/2020Tôi nghe mà xuýt xoa không thôi, chẳng biết bao giờ tôi mới sở hữu được chiếc áo khoác đắt đỏ nhường ấy.
-
Công sở25/01/2020Nghĩ rằng Tết sếp hay tụ họp bạn bè làm vài cốc bia cốc rượu nên nàng công sở quyết định mang biếu sếp đặc sản quê mình.
-
Công sở18/01/2020Những ngày này, dân văn phòng có lẽ đều xôn xao xoay quanh chủ đề “lương tháng 13” hay “quà Tết” được công ty biếu tặng.