- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bí quyết được lòng mọi đồng nghiệp nơi công sở
Ở đâu cũng vậy, dù làm việc trong môi trường nào thì tiêu chí thực thà vẫn được ngợi ca nhiều nhất.
Ở đâu cũng vậy, dù làm việc trong môi trường nào thì tiêu chí thực thà vẫn được ngợi ca nhiều nhất.
Thật thà, chân thành
Ở đâu cũng vậy, dù làm việc trong môi trường nào thì tiêu chí thực thà vẫn được ngợi ca nhiều nhất. Một người sống thật thà, chân thành ắt sẽ được tình cảm của đồng nghiệp. Nếu phải mất lòng, có lẽ bạn chỉ mất lòng những người có tính gian xảo, dối trá mà thôi. Mà những người ấy, thật sự cũng không phải là đối tượng đáng để bạn bận tâm.
Luôn giúp đỡ đồng nghiệp
Giúp đỡ người khác tỏ tấm lòng của bạn, rồi khi khó khăn, chắc chắn họ sẽ không ngần ngại đưa tay ra giúp đỡ bạn. Ở công sở, nhiều người có tư tưởng mạnh ai người nấy làm. Thật ra, điều đó là không tốt. Ở một môi trường như vậy, bạn nên để ý tới những người xung quanh, nhất là những người mới đến. Họ rất cần tới sự giúp đỡ của đồng nghiệp khi còn chân ướt, chân ráo vào nơi mới.
Ăn nói lịch sự, lễ độ
Dù bạn là người lớn tuổi hay nhỏ tuổi hơn một số người trong cơ quan, ăn nói lịch sự vẫn là tiêu chí hàng đầu. Đừng quên lời nói chẳng mất tiền mua. Sự khéo léo nhẹ nhàng trong cách ăn nói sẽ khiến bạn chiếm được cảm tình của người khác. Người ta có thể chưa tiếp xúc với bạn nhưng chỉ cần nghe bạn nói, họ cũng sẽ cảm thấy quý mến bạn ngay từ lần đầu tiên gặp mặt.
Không khoe khoang chảnh chọe
Công sở ghét nhất là những người thích khoe khoang. Phụ nữ mà khoe khoang ở chốn công sở, chắc chắn sẽ bị người khác ghét bỏ, khó chịu. Bạn đừng cho rằng, việc bạn khoe khoang là chứng tỏ bạn thế này, thế kia. Mọi sự khoe khoang chỉ khiến người khác cảm thấy bạn không phải là đối tượng họ muốn kết bạn mà thôi.
Không nịnh hót cấp trên
Dù ở đâu, muốn vươn lên, muốn khẳng định mình không có con đường nào là chứng tỏ năng lực, khả năng của bản thân. Nịnh hót, dùng tình cảm để thăng quan tiến chức sẽ chẳng bao giờ nhận được sự tôn trọng trong mắt đồng nghiệp.
Nếu muốn trở thành một đồng nghiệp tốt trong mắt người khác, hãy bỏ ngay những điều trên ở chốn công sở.
Theo Khám Phá
-
Đời sống05/02/2020Bên nào cũng có những lý lẽ riêng nhưng bây giờ khổ nhất chính là anh chị em cán bộ bởi họ không biết lấy tiền đâu ra mà sinh hoạt nữa!
-
Đời sống30/01/2020Tôi nghe mà xuýt xoa không thôi, chẳng biết bao giờ tôi mới sở hữu được chiếc áo khoác đắt đỏ nhường ấy.
-
Công sở25/01/2020Nghĩ rằng Tết sếp hay tụ họp bạn bè làm vài cốc bia cốc rượu nên nàng công sở quyết định mang biếu sếp đặc sản quê mình.
-
Công sở18/01/2020Những ngày này, dân văn phòng có lẽ đều xôn xao xoay quanh chủ đề “lương tháng 13” hay “quà Tết” được công ty biếu tặng.