Chuyện vui đặt cái nick cho con

Hồi mang bầu, Xuyến nghén bưởi. Vì thế, khi con gái chào đời, Xuyến gọi yêu con là ‘Bòng’ (cách người ở quê cô vẫn gọi quả bưởi), gợi nhớ món mẹ thèm khi nghén. Cũng bị “cái bầu” hành nhưng thèm thịt chó nên khi đẻ con gái đầu lòng, Giang (Hà Đông, Hà Nội) gọi yêu con là Cún. Còn Hảo (quận Long Biên, Hà Nội) lúc “nghén ngẩm” chỉ kết mỗi món ômai mơ, mận, sấu, me... chua chua, ngọt ngọt

Hồi mang bầu, Xuyến nghénbưởi. Vì thế, khi con gái chào đời, Xuyến gọi yêu con là ‘Bòng’ (cách ngườiở quê cô vẫn gọi quả bưởi), gợi nhớ món mẹ thèm khi nghén.

Cũng bị “cái bầu” hành nhưng thèm thịt chó nên khi đẻ con gái đầulòng, Giang (Hà Đông, Hà Nội) gọi yêu con là Cún.

Còn Hảo (quận Long Biên, Hà Nội) lúc “nghén ngẩm” chỉ kết mỗi món ômai mơ,mận, sấu, me... chua chua, ngọt ngọt. Vì thế, ngay từ lúc con còn nằm trongbụng mẹ, ngày nào Hảo cũng gọi và trò chuyện: “Me của mẹ đang làm gìrồi?”. Gọi mãi thành quen nên khi bé nhà Hảo vừa chào đời, tên khai sinhchưa có nhưng nick name “Me” thì đã được bố mẹ gọi từ lâu.

Chuyện vui đặt cái nick cho con

Chồng của Ngà (Bắc Ninh) đặt nick chocon là Voi, bởi đơn giản hai mẹ con sẽ hợp thành “Ngà Voi”. Cũng đặt nickcho con xuất phát từ cái tên của bố mẹ, thậm chí ông bà là vợ chồng Hạnh(quận Tân Bình, TP HCM). Chồng Hạnh tên Tiến nên ông bà ngoại thích gọi cháulà “Tiền”, gọi cả bố và con là “Tiền Tiến” cho vần.

Anh Châu (quận 3, TP HCM) có cậu con trai mới chào đời được cả nhà gọi làNghé vì: “Châu bố đẻ ra Nghé con là đúng rồi”. Còn bố chồng Mai (HảiPhòng) có tên là Công nên khi cháu trai vừa ra đời, ông bà nội gọi vui là“thằng Cốc” luôn.

Nhìn vào đặc điểm bên ngoài để chọn nick cho con cũng là cách được nhiều phụhuynh yêu thích. Cả nhà An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thấy bé gái mới sinh nhà mìnhmà bàn tay đã thon, dài như búp măng nên gọi là “Măng”.

Còn bé gái nhà Na (Việt Trì, Phú Thọ) có đôi mắt đen láy như hạt nhãn nênđược gọi là Nhãn. Trong khi đó, cu con nhà Huyền (Thanh Hóa) vì có vóc dángnhỏ bé, thon thon như cái phích nên gọi là cu Phích.

Theo Ngọc Bình
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.