- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ hai chị em song sinh học trường quốc tế tự tử
Chương trình dạy tại các trường quốc tế hầu hết dành cho con em các lãnh sự quán, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam.
Trường Quốc tế Australia (AIS) ở TP.HCM vừa có thông báo đến toàn thể phụ huynh về việc hai học sinh là chị em sinh đôi người Malaysia tự tử tại nhà riêng.
Trong thư, ông Roderick Crouch, Hiệu trưởng điều hành trường cho biết, ông rất buồn khi đêm hôm qua (ngày 16/10) một cặp song sinh đang học lớp 10 đã tự tử. Ông đã làm việc với gia đình và công an sáng 17/10.
Được biết, hai học sinh này là chị em song sinh mang quốc tịch Malaysia. Cả hai theo học tại trường từ năm 2016.
Ông Roderick Crouch gọi đây là một bi kịch. Qua sự việc này ông cũng nhắn nhủ với phụ huynh cần dành thời gian ở bên con. "Hãy lắng nghe, ôm chúng và cho chúng biết rằng bạn yêu chúng", ông Roderick Crouch viết.
Ông Roderick Crouch cho biết thêm, nhà trường sẽ hoạt động bình thường trở lại vào thứ hai (ngày 21/10), sẽ trò chuyện với học sinh và có buổi tư vấn với những em quan tâm.
Học sinh hoặc phụ huynh nếu cần sự hỗ trợ có thể liên hệ ông. Đại diện nhà trường cũng gửi lời chia buồn tới gia đình 2 học sinh và cầu nguyện cho các em.
Nhà trường thông báo hai học sinh tự tử.
Chiều 17/10, đại diện sở GD&ĐT TP.HCM, Sở đã nắm thông tin vụ việc từ báo cáo của nhà trường gửi đến. Được biết, hai học sinh tự tử tại nhà và trong kỳ nghỉ của trường. Nhà trường được công an mời đến ghi nhận vụ việc.
Cũng theo vị đại diện sở GD&ĐT TP.HCM, chương trình dạy tại các trường quốc tế hầu hết dành cho con em các lãnh sự quán, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam.
Tuy nhiên, các trường vẫn phải tuân theo quy định pháp luật Việt Nam, phải báo cáo đầy đủ cho sở GD&ĐT TP.HCM theo dõi, quản lý.
Để có thông tin vụ việc, PV báo điện tử Người Đưa Tin liên hệ nhà trường hỏi về vấn đề liên quan chương trình học. Đại diện trường cho biết, chương trình học tại đây khá nhẹ nhàng. Học sinh được quan tâm chu đáo, nhà trường không tạo áp lực gì cho học sinh.
THEO NGƯỜI ĐƯA TIN
-
Giáo dục6 giờ trướcLần đầu tiên tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương. Với kết quả này, đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc và Nga.
-
Giáo dục11 giờ trướcBộ GD&ĐT dự kiến cho phép trường học từ mầm non đến THPT tăng quy mô số lớp, tăng diện tích đất/học sinh. Theo các nhà giáo, việc tăng số lớp học/trường nhằm phù hợp thực tế, mở thêm cơ hội học tập, đáp ứng nhu cầu của học sinh đô thị.
-
Giáo dục14 giờ trướcThân Di Phi đỗ đại học ở tuổi 15 và lấy bằng tiến sĩ năm 22 tuổi. Không chỉ được mệnh danh là thần đồng, anh còn là nhà tiên phong trẻ nhất của mạng lưới 5G ở Trung Quốc.
-
Giáo dục1 ngày trướcƯớc mơ của nam sinh đạt giải Nhất Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU năm 2024 là trở thành một kỹ sư thiết kế đồ hoạ.
-
Giáo dục1 ngày trướcCác bạn học sinh cần lưu ý lịch đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 online bắt đầu từ ngày 2/5.
-
Giáo dục2 ngày trướcChuyên gia cho rằng không nên xem việc trẻ chơi trò để lại đôi dép cùng tờ giấy "con xin lỗi bố mẹ" là một trò đùa.
-
Giáo dục2 ngày trướcChỉ vì câu chuyện có nên cho con đi học trước khi vào lớp 1 hay không mà nhiều gia đình trở nên căng thẳng, vợ chồng mâu thuẫn.
-
Giáo dục2 ngày trướcĐôi dép cùng tờ giấy với nội dung "Con xin lỗi cha mẹ con không thể. Chỉ vì áp lực gia đình. Con tạm biệt cha mẹ" xuất hiện trên bờ kênh ở Yên Thành, Nghệ An.
-
Giáo dục2 ngày trướcPhó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho rằng, vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành tại TP Thủ Đức vừa xảy ra là điều rất đáng tiếc. Đây là điều ngành giáo dục cần rút kinh nghiệm và tìm giải pháp.
-
Giáo dục2 ngày trướcCháu bé lớp 4 hỏi mẹ với vẻ tuyệt vọng: "Tại sao con phải học thêm? Con học thêm vì ai? Con phải học thêm đến bao giờ?".