Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ hai chị em song sinh học trường quốc tế tự tử

Chương trình dạy tại các trường quốc tế hầu hết dành cho con em các lãnh sự quán, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Trường Quốc tế Australia (AIS) ở TP.HCM vừa có thông báo đến toàn thể phụ huynh về việc hai học sinh là chị em sinh đôi người Malaysia tự tử tại nhà riêng.

Trong thư, ông Roderick Crouch, Hiệu trưởng điều hành trường cho biết, ông rất buồn khi đêm hôm qua (ngày 16/10) một cặp song sinh đang học lớp 10 đã tự tử. Ông đã làm việc với gia đình và công an sáng 17/10.

Được biết, hai học sinh này là chị em song sinh mang quốc tịch Malaysia. Cả hai theo học tại trường từ năm 2016.

Ông Roderick Crouch gọi đây là một bi kịch. Qua sự việc này ông cũng nhắn nhủ với phụ huynh cần dành thời gian ở bên con. "Hãy lắng nghe, ôm chúng và cho chúng biết rằng bạn yêu chúng", ông Roderick Crouch viết.

Ông Roderick Crouch cho biết thêm, nhà trường sẽ hoạt động bình thường trở lại vào thứ hai (ngày 21/10), sẽ trò chuyện với học sinh và có buổi tư vấn với những em quan tâm.

Học sinh hoặc phụ huynh nếu cần sự hỗ trợ có thể liên hệ ông. Đại diện nhà trường cũng gửi lời chia buồn tới gia đình 2 học sinh và cầu nguyện cho các em.

Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ hai chị em song sinh học trường quốc tế tự tử-1
Nhà trường thông báo hai học sinh tự tử.

Chiều 17/10, đại diện sở GD&ĐT TP.HCM, Sở đã nắm thông tin vụ việc từ báo cáo của nhà trường gửi đến. Được biết, hai học sinh tự tử tại nhà và trong kỳ nghỉ của trường. Nhà trường được công an mời đến ghi nhận vụ việc.

Cũng theo vị đại diện sở GD&ĐT TP.HCM, chương trình dạy tại các trường quốc tế hầu hết dành cho con em các lãnh sự quán, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các trường vẫn phải tuân theo quy định pháp luật Việt Nam, phải báo cáo đầy đủ cho sở GD&ĐT TP.HCM theo dõi, quản lý.

Để có thông tin vụ việc, PV báo điện tử Người Đưa Tin liên hệ nhà trường hỏi về vấn đề liên quan chương trình học. Đại diện trường cho biết, chương trình học tại đây khá nhẹ nhàng. Học sinh được quan tâm chu đáo, nhà trường không tạo áp lực gì cho học sinh.

THEO NGƯỜI ĐƯA TIN


trường quốc tế

tự tử

chị em song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.